2 สาวขับฟอร์จูนเนอร์เสี่ยไก่ชนที่ถูกแจ้งหายในชุมพร เก็บตัวในเซฟเฮ้าส์ แม่ครูเผย ลูกอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ขณะที่ตำรวจจัดสายตรวจดูแลบ้าน 2 สาวเป็นพิเศษ

วันที่ 11 ก.พ. 2567 จากกรณีตำรวจทางหลวงพบรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนชุมพร ขับมาจอดซุกป่ายางข้างศูนย์พัฒนาที่ดินจังหวัดนครพนม บริเวณบ้านดงโชค หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม หลังผู้ครอบครองรถแจ้งความรถและสามีหายตัวไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 ซึ่งก่อนหน้านั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายต้องสงสัยรูปร่างท้วมใส่แว่นกำลังขับรถคันดังกล่าวได้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะกำลังขับรถมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ต่อมาก็ปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านก๋วยเตี่ยวแห่งหนึ่งที่อำเภอโพนสวรรค์ จ.นครพนม บันทึกภาพรถคันดังกล่าวได้อีก แต่คนขับมากลับเป็นหญิงสาวสองคนมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของครูอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโพนสวรรค์ ซึ่งมีภาพวงจรปิดยืนยันว่า เป็นคนขับรถคันดังกล่าวเป็นคนสุดท้าย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ตรงกันข้ามกับร้านทำเล็บของหญิงสาวอีกคนที่ปรากฏในภาพวงจรปิดที่นั่งรถมาด้วยกัน แต่ก็ไม่พบตัว ได้พบแต่กับนางอ๊อด แม่ของครู

นางอ๊อด เปิดเผยว่า ตนไม่รู้เรื่องที่ลูกไปทำอะไรไว้ แต่หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 67 ลูกสาวก็ได้หายไปจากบ้าน โดยแรก ๆ ก็ติดต่อไม่ได้ เวลาผ่านลูกสาวก็ติดต่อมาว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว สาเหตุที่ไม่กลับบ้านและไปสอนหนังสือเด็กที่โรงเรียน เป็นเพราะไม่อยากเจอนักข่าว โดยเรื่องราวความเป็นมาต่าง ๆ ลูกสาวได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว ซึ่งเขาไม่อยากให้บอกกับนักข่าวเนื่องจากเกรงว่าเรื่องจะปานปลาย

นางอ๊อด กล่าวพร้อมขอร้องให้นักข่าวอย่ามารบกวนความเป็นส่วนตัวของครอบครัวตนอีก ขณะที่ร้านทำเล็บก็ปิดเงียบเช่นกันไม่มีใครอยู่ จึงสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า หลังจากที่เกิดเรื่องตามข่าว คนในบ้านก็หลบหน้าหายไปไม่เห็นใครเลย ซึ่งปกติบ้านหลังดังกล่าวนอกจากสาวเจ้าของร้านก็จะมีสามี พ่อและแม่ของฝ่ายหญิง อาศัยอยู่ด้วย แต่หลังเกิดเรื่องทั้งหมดก็หายตัวไป

โดยสามีของช่างทำเล็บนั้นมาเป็นเขยของที่บ้านนี้ และเป็นคนค่อนข้างมีฐานะมาก่อน แต่ไม่ทราบว่ามีอาชีพอะไร ปกติก็ไม่ค่อยพบเห็นสามีอยู่บ้านนาน ๆ มีแต่กลับมาอยู่เพียงวันสองวันก็ไป สักครู่ก็มีรถสายตรวจของตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ เข้ามาที่ร้านทำเล็บดังกล่าว พร้อมกล่าวเตือนไม่ให้รบกวนความเป็นส่วนตัวของเจ้าของบ้าน และเมื่อถามว่า หญิงเจ้าของบ้านไปไหน เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

แหล่งข่าวในวงการค้ารถยนต์มือสองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รูปการณ์ที่ปรากฏตามสื่อ หญิงสาวที่ขับรถของเสี่ยไก่ชน น่าจะไม่ทราบมาก่อนว่ารถคันดังกล่าวมีคดีถูกแจ้งความหายไว้ พร้อมคนครอบครองรถคือเสี่ยไก่ชน คงคิดว่าแค่รถหายแบบธรรมดา เหมือนครั้งก่อน ๆ ที่เคยไปรับมาแล้วส่งต่อ ซึ่งเมื่อรับรถมาแล้ว ยังมีเวลาขับเลาะไปเสริมสวย ก่อนจะแวะกินก๋วยเตี๋ยวข้างโรงพัก รอเวลาส่งมอบรถตอนค่ำๆ แถวริมโขง แต่ผิดความคาดหมาย เมื่อตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งให้สกัดจับรถคันดังกล่าว คนขับจึงขับรถย้อนกลับไปทางเดิมแล้วจอดรถทิ้งไว้ ก่อนจะนัดหมายกับคนที่จะรับไม้ต่อมารับรถไป