"พฐ." เข้าตรวจเหตุเพลิงไหม้ ก.เกษตรฯ เก็บหลักฐานต้นเพลิง ยังไม่ทราบเป็นวางเพลิงหรือไฟฟ้าลัดวงจร

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 2 ฝั่งปีกซ้าย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเบื้องต้นจุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นชั้น 2 โซนฝั่งห้องเตรียมอาหารข้างห้องคณะทำงานของนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากต้นเพลิงลุกลามไปยังห้องที่ปรึกษา โดยโครงสร้างหลักของอาคารเป็นอาคารเก่า จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่ล่าสุดเช้าวันนี้ 4 ก.พ. 2567 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้ามายังจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุ /โดยทางขึ้นฝั่งอาคารปีกซ้ายเจ้าหน้าที่ได้นำโปลิสไลน์ และแผงเหล็กมากั้นไม่อนุญาตให้ใครขึ้นประตูฝั่งใกล้ที่เกิดเหตุเด็ดขาด จากกำลังตรวจสอบต้นเหตุของ การเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และป้องกันเรื่องของอาคารทรุดเพราะอาคารมีอายุค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ห้องโซนที่ถูกเพลิงไหม้ อาจมีข้อมูลความเชื่อมโยงกับหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเนื่องจากถูกแก๊งของนายศรีสุวรรณ และพวกตบทรัพย์ ซึ่งเป็นคนละกรณีกับกรมการข้าว เนื่องจากอาจจะมีเอกสารหรือพยานหลักฐานอื่นที่ไปเชื่อมโยงบุคคลในแก๊งตบทรัพย์ได้มากกว่านี้

พร้อมตั้งข้อสังเกต ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์เรื่องเจ๋ง ดอกจิก ได้ชี้มือไปทางด้านซ้ายของตึกซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เกิดเพลิงไหม้ แล้วพูดในลักษณะไม่พอใจ ว่า เดินทางเข้ามาที่กระทรวง แต่ไม่เข้ามาไหว้เจ้าที่ ไหว้เจ้ากระทรวง แต่กลับเดินไปห้องของบุคคลท่านหนึ่ง