รองผู้ว่าฯ ระยอง รุดเยี่ยมนักเรียนหญิง ม.3 ตกชั้น 4 อาคารจอดรถศูนย์การค้า ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ยืนยันไม่เคยทำโทษหน้าเสาธง

เมื่อเวลา 13.00 วันที่ 22 ม.ค. 67 นางสาวสลาลีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน ครูประจำชั้น ด้วยศึกษาธิการจังหวัดระยอง เข้าเยี่ยมอาการของนักเรียนหญิงที่พลัดตกจากชั้น 4 อาคารจอดรถ ศูนย์การค้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ทางผู้ว่าฯ ระยอง ทราบและเป็นห่วง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสาเหตุพร้อมดูแลนักเรียนและครอบครัวทั้งด้านสภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งหลังจากได้เข้าไปเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บ ทราบว่า ขณะนี้อาการปลอดภัย ส่วนการบาดเจ็บนั้นเด็กมี กระดูกหักหลายส่วน จากการพลัดตก แต่สมองไม่ได้รับความกระทบกระเทือน แพทย์ได้สแกนสมองแล้ว

สำหรับสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจ ทุกฝ่ายขอติดตามดูแลให้เด็กปลอดภัย 100% อีกทั้งต้องเยียวยาสภาพจิตใจทั้งเด็กและครอบครัวด้วย

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า เมื่อช่วงเช้า ตอนที่ทราบข่าวว่ามีนักเรียนตกจากลานจอดรถ ทั้งครูและตนเอง รวมทั้งฝ่ายบริหารทั้งหมดก็ได้วิ่งมาที่เกิดเหตุ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งนักเรียนมีสติดี ตลอดทางก็จับมือครูประจำชั้นไว้แน่น สำหรับกรณีมีบุคคลนำไปโพสต์กล่าวหาว่านักเรียนถูกทำโทษหน้าเสาธง ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทางโรงเรียนไม่เคยประจานหรือทำโทษนักเรียนหน้าเสาธง มีแต่มอบรางวัลและชื่นชม เด็กคนไหนทำผิดจะเชิญผู้ปกครองมาร่วมแก้ปัญหาเป็นรายบุคคล ซึ่งผู้ที่โพสต์เริ่มต้นได้กล่าวขอโทษกับทางโรงเรียนและลบโพสต์ไปแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้านี้ มีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 พลัดตกจากชั้น 4 อาคารจอดรถ ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง ผู้บาดเจ็บร่วงลงมาอยู่บนถนนข้างอาคารจอดรถ เป็นเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดพละ กางเกงวอร์ม นอนแน่นิ่งอยู่ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่ายังมีสติอยู่ โดยได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก สะโพกด้านซ้ายหัก จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ระยอง

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บตกลงมาจากลานจอดรถชั้น 4 เป็นลานโล่ง ชั้นบนสุดมีร่องรอยการถ่มน้ำลายอยู่ 2 รอย ที่ยังเป็นรอยใหม่ และพบรอยบนราวเหล็กที่เป็นจุดที่พลัดตกลงไป โดยไม่พบหลักฐานอื่น และไม่มีกล้องวงจรปิด