เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุไฟไหม้มอเตอร์ไซค์จอดใต้คอนโด วอด 42 คัน เบื้องต้นวงจรปิดพบคันต้นเพลิงจอดทิ้งไว้ตั้งแต่เดือน พ.ย.

วันที่ 21 ม.ค. 2567 จากกรณีเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์เสียหายประมาณ 42 คัน ที่จอดอยู่ใต้อาคาร 106 และมีผู้สำลักควันไฟ จำนวน 9 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่คอนโดมิเนียม ย่านถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา



ช่วงสายวันนี้ ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยหลังจากเมื่อคืนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงจนสงบแล้วได้กั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง โดยพบซากความเสียหายเป็นรถจักรยานยนต์ ประมาณ 42 คัน ทั้งไหม้หมดทั้งคันและไหม้บ้างส่วน มีเจ้าของรถและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมายืนดูซากความเสียหาย ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ต่อมาช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานนำกลับไปตรวจหาสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พบผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ทยอยเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของตึกดังกล่าว


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของตึก สามารถจับภาพกลุ่มควันที่ลอยขึ้นมาจากบริเวณด้านข้างรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตรงเสาด้านใน ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว จนมีคนมาเห็นแล้ววิ่งไปหาคนมาช่วยดับไฟ

จากการสอบถามนิติบุคคล ทราบว่า รถคันที่เกิดเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ ซึ่งจอดไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน โดยไม่ได้ขยับเขยื้อนไปไหน

ด้านนายเอ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ตนกลับมาจากต่างจังหวัด กำลังจะพักผ่อนได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน แม่เลยเดินออกมาดู ก็มีคนเดินมาบอกแม่ตนว่าไฟไหม้ แม่ตนจึงตะโกนร้องว่าไฟไหม้ ตนจึงเดินออกมาดู เท่าที่เห็นจากระดับสายตาเท่าที่ดูจากข้างนอก ไฟจะเกิดจากตรงรถมอเตอร์ไซต์ตรงช่วงกลางๆ เท่าที่เห็นประมาณ 20 เมตร จะเห็นเป็นกองไฟไม่มากนัก ยามของที่ตึกพยายามให้คนวิ่งไปเอาถังดับเพลิงเพื่อจะไประงับเหตุ แต่พอได้ถังดับเพลิงมาไฟได้ลุกลามแล้ว และมีเสียงการระเบิดของรถที่ติดกัน

หลังจากนั้นคนในตึกก็ทยอยกันลงมา และได้มีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นตำรวจได้มาถึงก่อน และอีกประมาณ 15 นาทีเจ้าที่ดับเพลิงจึงมาถึง และได้ฉีดน้ำใช้เวลาโดยประมาณครึ่งชั่วโมงจึงระงับเหตุได้ ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง

ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในห้อง ห้องของตนอยู่ด้านล่างได้ยินเสียงร้องไฟไหม้จึงออกมาดู รถมอเตอร์ไซต์ที่เสียหายเท่าที่ตนเห็นในข่าวที่ออกไป โดยประมาณ 42 คัน เพราะหลังจากดับเพลิงเสร็จเจ้าหน้าที่ได้มีการใช้เสียงประกาศว่า เจ้าของรถที่เสียหายพรุ่งนี้ให้เจ้าของมารวมตัวที่ตึก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาแล้วให้ไปแจ้งความที่ สภ. ตนไม่แน่ใจว่าจำนวน 42 คัน รวมจักรยานด้วยหรือไม่ เพราะใต้ตึกมีจักรยานจอดอยู่ด้วย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีคนสำลักควัน 1 คน คือเจ๊ที่อยู่ที่ตึกที่ขายของ เขารู้จักแม่บ้านจึงส่งข้อความไปหาแล้วช่วยกันเปิดประตูพาออกมาจนปลอดภัย