"นายกฯ" เชื่อ "กรมราชทัณฑ์" พิจารณาดีแล้วให้ "ทักษิณ" อยู่ รพ.ตำรวจต่อ บอกสิทธิ์​ผู้ป่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์อนุญาตให้นายทักษิณ ชินวัตร สามารถพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจต่อได้ ว่า ตนเชื่อว่า กรมราชทัณฑ์ น่าจะได้รับการเสนอเรื่องมาจากโรงพยาบาลตำรวจอยู่แล้ว ขณะเดียวกันสิทธิของผู้ป่วยก็ต้องมีด้วย ซึ่งตนก็มั่นใจว่า กรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาอย่างดีแล้ว และทางกระทรวงยุติธรรมก็ได้ตอบรับดีแล้ว

ชมคลิป : "นายกฯ" เชื่อ "กรมราชทัณฑ์" คิดดีแล้วให้ "ทักษิณ" อยู่ รพ.ต่อ 

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ ที่จะมีกลุ่ม คปท. จะมาปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันกรณีนายทักษิณ โดยนายกรัฐมนตรี ยิ้ม ก่อนจะหยุดคิดและตอบว่า ผมเชื่อว่าทุกคนรู้ว่าเรา มีหน้าที่อะไร เรื่องร้องเรียนก็มีเข้ามาแล้ว โรงพยาบาลตำรวจก็พยายามตอบแล้ว กรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร ก็จะมีการขึ้นไปตรวจสอบเช่นกัน กระบวนการตรวจสอบก็ถูกต้องแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์การชุมนุม แต่ไม่อยากให้เกิดบรรยากาศทำนองนี้เกิดขึ้น เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่รัฐบาลต้องทำ และตนเองอยากทำให้ทุกอย่างดีขึ้น พยายามทำอย่างเต็มที่ทุกรายละเอียดปีกย่อย และจะทำต่อหลายเรื่องก็ราบรื่นแต่หลายเรื่องก็ยอมรับว่างบยังขาดทุนอยู่ ซึ่งต้องตามว่าการทำงานเป็นไปตามKPI หรือไม่

เมื่อถามว่า ต้องมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยเพิ่มหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนมั่นใจในฝ่ายความมั่นคง สามารถดูแลได้

ส่วนกังวลหรือไม่ ว่า จะทำให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวในการทำงานไม่ราบรื่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนกังวลทุกเรื่อง ทั้ง PM 2.5 การท่องเที่ยว ม็อบก็กังวล เพราะแบกความหวังของประชาชนเกือบ 70 ล้านคนไว้ มีหน้าที่ทำอะไรก็ต้อง ทำมีหน้าที่ทำให้ประเทศก็ต้องทำให้ดีที่สุด มั่นใจว่า เรื่องนี้จะเป็นผลดีกับทุกคน ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่นักวิชาการมองว่า หากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่สามารถทำต่อได้อาจจะต้องเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีเป็นนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่าจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้มก่อนจะตอบว่า ตนมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปี และมั่นใจถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีครบ 4 ปี ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้กับประชาชนจริงๆ