แซน รู้สึกผิดหวังทำไมคุณแม๊พูดไม่เพราะปมเหตุบนเรือ แต่ไม่โกรธ ย้ำ แซนไม่ได้โกหก พูดความจริงออกมาน่าจะเกินร้อยครั้งแล้ว

วันที่ 10 ม.ค. 2567 วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เปิดเผยหลังได้ฟังคลิปเสียงที่นางพนิดา ศิรยุทธโยธิน หรือคุณแม่แตงโม ได้พูดคุยกับทนายชุดก่อนถึงเหตุการณ์บนเรือ ว่าตนรู้สึกผิดหวัง ทำไมคุณแม่พูดไม่เพราะ แต่ไม่โกรธยังเคารพและรักคุณแม่เหมือนเดิม ไม่คิดจะเอาเรื่อง ไม่ได้พูดคุยกับคุณแม่ถึงคลิปเสียงที่เกิดขึ้น และคิดว่าคงไม่คุยด้วย ความสัมพันธ์ตอนนี้ เรื่องที่แม่เป็นพยานให้ก็ขอบคุณ แต่ปัญหาอื่น ๆ แยกกันไปคนละกรณีกัน

ส่วนกรณีที่ออกมาพูดในวันนี้ต้องการพูดเรื่องอะไรหรือไม่ คุณแซน เผยว่า ประเด็นสำคัญหลักไม่มีอะไร ต้องการให้ทนายตุ๋ยได้ออกสื่อ ขณะเดียวกันทนายตุ๋ยเผยว่า ก็มาจากกรณีที่คุณแม่มีปัญหากับที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และเรามองว่าที่ปรึกษาคุณแม่ฟ้องคุณแซน จึงถามคุณแม่ว่าความจริงคืออะไร จึงอยากรบกวนให้แม่ช่วยเป็นพยาน

เมื่อถามคุณแซนว่าขณะนี้ยังมีอะไรคาใจอยู่หรือไม่ คุณแซน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรคาใจ ปล่อยวาง สบายใจ ส่วนเรื่องเงิน 400,000 บาทนั้น ตนไม่ทราบ

จนถึงวันนี้ตนอยากพูดว่า เรื่องราวมันผ่านมานานแล้ว และมันคืออุบัติเหตุใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็สุดแล้วแต่ แซนบังคับความคิดไม่ได้แต่แซนไม่ได้โกรธ สุดท้ายคงบอกเหมือนเดิมว่าแซนไม่ได้โกหก ความจริงที่พูดออกมาน่าจะเกินร้อยครั้งแล้ว ตอนนี้ก็ยังพูดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าสู้ตามขั้นตอนกฎหมาย