ทนายตั้มฉะแรง! หลังแม๊ออกมาแฉโดนยักยอก มองแม๊ทำเพราะต้องการเงิน ไม่ใช่เพื่อทวงความยุติธรรมให้ลูก

วันที่ 10 ม.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม กล่าวถึงกรณีเงิน 400,000 บาทที่แม่แตงโมอ้างว่าตนถูกยักยอก ว่าตอนนี้อย่าไปโฟสกัสว่าทั้ง 2 ฝ่ายพูดไม่ตรงกัน ที่แน่ๆ 400,000 บาทนี้ คือโบนัสเพื่อไม่ให้ขยายระยะเวลาการอุทธรณ์ ทำแบบนี้ก็เหมือนกับเป็นการซื้อความยุติธรรมหรือไม่ เพราะคดีนี้ศาลชั้นต้นตัดสินปอ และโรเบิร์ตให้รอลงอาญา แต่หากมีการขยายเวลาอุทธรณ์ศาลอาจกลับคำให้ลงโทษก็ได้ ซึ่งในช่วงแรกคุณแม่ขยายระยะเวลา แต่ต่อมาไม่มีการขยายระยะเวลาการอุทธรณ์แล้ว ทั้งปอ และโรเบิร์ต จึงให้เงินโบนัสมาเหมือนเป็นการตกลงกันมาก่อนว่าไม่ให้ขยายระยะเวลาเพื่อให้คดีมันสิ้นสุดที่ศาลชั้นต้น จึงอยากให้โฟกัสตรงที่ว่าเงิน 400,000 นี้เป็นการจ่ายมาเพื่อไม่ให้ขยายระยะเวลาการอุทธรณ์หรือไม่ เพราะว่าหากใช่ ถือว่าเป็นการบั่นทอนกระบวนการยุติธรรม ส่วนเงินนี้จะให้ใครกันแน่คงจะให้ทั้งสองฝ่ายแบ่งกัน แต่การเป็นที่ปรึกษากฎหมายหรือทนายไม่มีสิทธิ์ไปรับเงินนี้ได้เลย ก็เหมือนอย่างที่ทนายเดชาเผยว่าเป็นการรับเงินสองทางเพื่อเป็นการอุดไม่ให้คดีของคุณแตงโมได้รับความเป็นธรรม แต่ส่วนตัวไม่เชื่อทั้งสองฝ่าย

 

ทนายตั้มเผยอีกว่า เรื่องที่แม่ออกมาพูดถึงเงิน 400,000 บาทนี้ เป็นเพราะแม่ต้องการเงิน การที่แม่ออกมาแบบนี้ไม่ได้ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกหรอกดูจากท่าที เพราะออกมาพูดทีไรก็มีแต่เรื่องเงินอย่างเดียว ครั้งนี้ก็เหมือนว่าให้เงินทีมที่ปรึกษาทางกฎหมายเยอะไปหน่อยเลยอยากจะทวงคืนมั้ง

 

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ออกมาแฉเรื่องความสัมพันธ์ของแม่และนายช้างที่เป็นบอดี้การ์ดนั้น ทนายตั้มเผยว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรออกมาพูดเพราะตัวเองเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย แล้วเอาเรื่องของลูกความมาเปิดเผย ซ้ำยังไม่เกี่ยวกับประเด็น เหมือนเอามาแฉเพื่อให้อับอายมากกว่า

 

สำหรับทิศทางของคดีว่าจะสิ้นสุดที่ตรงไหน ทนายตั้มเผยว่า รูปคดีของปอและโรเบิร์ต ตอนนี้ถือว่าคดีสิ้นสุดไปแล้ว ส่วนคนที่สู้กันอยู่ก็รอดูว่าศาลจะตัดสินอย่างไร

 

ส่วนกรณีที่ทนายเดชาออกมาช่วยแม่อีกครั้ง จะเป็นเรื่องดีหรือไม่ ทนายตั้มเผยว่า เป็นผลดีสำหรับแม่เพราะได้ทนายที่จริงใจ แต่ไม่เป็นผลดีกับทนายเดชาเพราะอาจจะทัวร์ได้ เพราะขณะนี้แม่ยังพูดจากลับไปกลับมาอยู่ ตนไม่ขอเตือนอะไรเพราะตอนนี้ทนายเดชาเป็นผู้ใหญ่แล้ว รู้แล้วว่าควรทำอะไรหรือไม่ควรทำ