หนุ่มวัย 35 เปิดปากสารภาพ มีปากเสียงจนถูกพ่อบล็อกไลน์ จึงวางแผนสั่งทำหีบเหล็ก 2 ใบ ราคา 12,000

วันที่ 9 มกราคม 2567 จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกล่องขนาดใหญ่ 2 ใบ ตั้งอยู่บริเวณกลางสระน้ำ และช่วงเวลาดังกล่าวพบชายขับรถเก๋งมามีพิรุธ พร้อมกันนี้ยังได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่บริเวณริมสระน้ำหนองหลุมหิน บ.สร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร

พนักงานสอบสวน ร.ต.อ.ถาวร ใจปัดขา รอง สวป.สภ.พังโคน พร้อมด้วยพนักงานพิสูจน์หลักฐาน และกู้ชีพกู้ภัย จึงรุดไปตรวจสอบ พบชายต้องสงสัยคนดังกล่าวยืนอยู่บริเวณริมสระลักษณะพูดจาวกวนเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไว้ก่อน

ส่วนจุดเกิดเหตุพบกล่องเหล็กสร้างขึ้นใหม่อยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่ลงค้นหากล่องเหล็กในน้ำ ปรากฏว่า พบกล่องเหล็กขนาดใหญ่เท่าตัวคน 2 กล่อง ยังพบอีกว่าแต่ละกล่องมีร่างของชายและหญิงเสียชีวิตติดอยู่ภายในกล่องละ 1 คน โดยลักษณะกล่องเหล็กนี้ดูเหมือนไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน บางส่วนของกล่องปิดผนึกด้วยเหล็กแผ่น แต่ก็เหลือช่องไว้ให้น้ำเข้าได้บางส่วน ด้านนอกถูกพันธนาการไว้ด้วยโซ่ 2-3 ชั้น ล็อกด้วยกุญแจอย่างแน่นหนา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อคือ นายประหยัด อายุ 66 ปี และ น.ส.เพียงเพ็ญ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.สว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มีความสัมพันธ์เป็นพ่อและน้องสาวของผู้ต้องสงสัย

ล่าสุด จากการสอบสวนของตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวรุตย์ ลูกชายและพี่ชายของผู้เสียชีวิตที่พบร่างในโลงเหล็ก จากการสอบสวนพบว่า เป็นเด็กพิเศษ และตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด โดยพักอาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว ส่วนเมียเสียชีวิตไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงและทะเลาะกับพ่อ จนถูกพ่อบล็อกไลน์ ทำให้เกิดความแค้นวางแผนก่อเหตุ 

ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาได้ไปสั่งทำกล่องเหล็กเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2566 ที่ร้านทำเหล็กแห่งหนึ่งใน อ.สว่างแดนดิน จำนวน 2 กล่อง ในราคา 12,000 บาท โดยอ้างว่า จะนำไปทำกล่องเอนกประสงค์ใส่กล่องตกปลา ซึ่งทางร้านเองไม่ได้เอะใจ จนทำแล้วเสร็จ จากนั้นให้นำไปไว้ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ของชุมชนสนามชัย อ.สว่างแดนดิน เพราะผู้ต้องหาอ้างว่าจะนำไปทำคอนเทนต์ยูทูบ จนกระทั่งนำรถหกล้อมาขนออกไปเมื่อวานนี้ (8 ม.ค 2567) แล้วมาประสบเหตุ

ขณะที่ ชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน ได้ลงไปหาข้อมูลในเบื้องต้น ทราบเพียงว่า ได้บอกกับทางญาติว่าทั้ง 3 คน จะเดินทางไปเที่ยวที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก แล้วก็พากันออกไปตั้งแต่เที่ยงเมื่อวานนี้ ก่อนจะมาทราบเหตุการณ์สลดขึ้น

สำหรับผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีหอพัก 3 ชั้น ได้พากันดูแลหอพักดังกล่าวและค่อนข้างมีฐานะ อีกทั้งแม่ผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตข้าราชการได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน 

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง โดยตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย