ตำรวจไม่เหนื่อยหาหน้าตาโจร หลังงัดโรงเรียนลักเงินและมือถือ เจ้าตัวถ่ายหน้าตัวเองเปลี่ยนเป็นรูปโปรไฟล์ของโรงเรียนชัดเป๊ะ!

วันที่ 3 ม.ค. 2567 ชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.สตูล ได้เข้าตรวจสอบร่องรอยและลายนิ้วมือของคนร้าย หลังจากได้รับแจ้งจากโรงเรียนศรีอมานศึกษา ซึ่งตั้งอยู่ ม.4 ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล ว่ามีคนร้ายเข้ามางัดแงะห้องสำนักงานปีนเข้าทางหน้าต่าง จากนั้นนำกุญแจที่เก็บไว้ในห้องดังกล่าว เข้าเปิดทุกห้องอย่างใจเย็นเพื่อขโมยเงินและสิ่งของมีค่า



นายสุนทร วงศ์หมัดทอง ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนศรีอมานศึกษา กล่าวว่า กล้องวงจรปิดของโรงเรียนสามารถจับภาพคนร้าย ซึ่งเป็นชายรูปร่างผอมโปร่ง ใส่เสื้อมีฮู้ดสีดำ เดินเข้ามาในห้อง หยิบกุญแจและเปิดตามห้องต่างๆ เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.25 น.ของวันที่ 3 ม.ค. 2567 โดยไปเอาเงินในกระปุกนักเรียน โชคดีที่คุณครูนำเงินในกระปุกเข้าฝากในสหกรณ์ก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้เงินสดไปเพียง 1,000 กว่าบาท แต่ถือว่าเป็นอันตรายเป็นภัยต่อสังคม

นอกจากนี้ คนร้ายยังได้โทรศัพท์ของโรงเรียนไป 1 เครื่อง และถ่ายรูปบริเวณโรงเรียน ซึ่งโทรศัพท์เครื่องนี้เป็นเครื่องมาสเตอร์เฟซบุ๊คของโรงเรียน คนร้ายได้เปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูปของตัวเอง ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่เข้ามาขโมยของ เห็นหน้าชัดเจน

กระทั่งเมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสตูล ได้สืบสวนพบว่า คนร้ายดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่บ้านเขาจีน ม.1 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบเยาวชนอายุ 16 และ 17 ปี กำลังขับรถเล่นในหมู่บ้าน หนึ่งในนั้นคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายที่เข้าไปขโมยของ นายเอสารภาพว่าเป็นคนร้ายจริง ซึ่งในระยะนี้ได้ตระเวนขโมยสิ่งของตามโรงเรียนและมัสยิดไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง พบเงินเท่าไหร่ 40-50 บาทก็เอาหมดเพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนฝูง

เจ้าหน้าที่จึงจับกุมเยาวชนทั้ง 2 ราย พร้อมยึดของกลาง มีกระเป๋าสะพาย 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง สร้อยคอทองคำ 2 เส้น แหวนทอง 4 วง พร้อมนำปัสสาวะตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป