คุณป้าเก็บทองและทรัพย์สินมีค่ากว่า 2 ล้านบาท ใส่กล่องใส่ถุงสีดำวางไว้หน้าห้อง หลานชายนึกว่าขยะ เอาไปทิ้ง คนเก็บของเก่ามาเก็บไป ตำรวจปลวกแดงช่วยตามหาวุ่น

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 2567 ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าได้ทำทรัพย์สินเป็นทองคำกว่า 2 ล้านบาทสูญหาย โดยนำใส่กระเป๋าไว้ และหลานชายเข้าใจผิดนำไปทิ้ง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนช่วยติดตามและดำเนินการตามกฎหมาย

นางวรรณดี ให้การว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้เก็บทองไว้ในถุงโดยใส่ไว้ในกล่องจำนวน 2 ใบ โดยมีรายการดังนี้
1) ทองคำแท่ง จำนวน 6 แท่ง (5 บาท 1 แท่ง 1 บาท 5 แท่ง)
2) สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น (2 บาท 5 เส้น 5 บาท 1 เส้น)
3) สร้อยมือทองคำ จำนวน 5 เส้น (1 บาท 1 เส้น 2 บาท 3 เส้น 3 บาท 1 เส้น)
4) พระเลี่ยมทอง จำนวน 5 องค์
5) แหวนเพชร จำนวน 3 วง (ของผู้หญิง 2 วง ผู้ชาย 1 วง)
6) แหวนพลอย จำนวน 1 วง
7) จี้เพชร จำนวน 1 อัน
8) แหวนทองคำ จำนวน 8 วง
9) ต่างหูทองคำ จำนวน 1 คู่
10.) ต่างหูเพชร จำนวน 2 คู่
11.) กำไรเพชร จำนวน 1 วง


โดยได้ใส่ถุงสีแดงและสีดำซ้อนอีกทีนึง แล้ววางไว้หน้าห้องของตนเอง จากนั้นหลานชายได้ขนไปทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน โดยเข้าใจว่าอาจเป็นขยะ จากนั้นเมื่อหลานชายได้นำทรัพย์สินไปทิ้งแล้ว ปรากฏว่า ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาค้นขยะที่ถังขยะแล้วนำทรัพย์สินเหล่านั้นไปด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุ จนทราบว่าเป็นคนเก็บของเก่าเอาไปตามวันและเวลาดังกล่าว จึงติดตามไปยังบ้านของคนเก็บของเก่าทราบชื่อ คือ นางอุมาพร อายุ 47 ปี และขอตรวจสอบพบว่ามีทองดังกล่าวจริง จึงเชิญไปให้ปากคำที่ สภ.ปลวกแดง

นางอุมาพร ให้การว่า ตนได้ไปเก็บขยะดังกล่าว มีขยะชนิดอื่นๆ เยอะ และมีถุงหนึ่งตนจึงยกดูมีน้ำหนักมาก ตนคิดว่าเป็นแบตเตอรี่ เปิดออกมาปรากฏว่าเป็นทองเต็มถุง จึงคิดว่าของปลอม เลยเก็บเอาไปด้วย และเอาไปวางใส่ถุงก๊อบแก๊บไว้ มารู้อีกทีก็ตำรวจมาถึงบ้าน ถึงได้รู้ว่าเป็นทองจริง ตนก็ไม่คิดจะเอาของใคร ตอนนี้ก็สบายใจแล้วที่เจ้าของทองได้ของคืนเพราะมันมีค่ามาก

ด้านนางวรรณดี กล่าว่า ตอนแรกก็หมดหวังแล้วไม่คิดว่าจะได้คืน แต่ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ที่ตามหาให้จนเจอ ขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วยที่เก็บไว้ให้จนครบ ไม่งั้นตนคงลำบากแน่ๆ