เก๋งพาครอบครัวจากสุรินทร์จะเข้ากรุงเทพฯ วูบพุ่งชนจุดบริการประชาชนริมถนนสาย 24 สีคิ้ว-โชคชัย พังยับ ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าจุดบริการฯ เสียชีวิต

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เกิดเหตุบริเวณจุดบริการประชาชน หลัก กม.9-10 หมู่ 5 บ้านใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยรถเก๋งพุ่งเข้าชนจนสภาพเต็นท์พังเสียหายยับเยิน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเอสยูวี พลิกคว่ำจากการชนจุดบริการประชาชน และพุ่งเข้าไปชนกำแพงด้านข้างจนพังเสียหาย พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสากล ยะวงษา อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านใหม่สันติ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณจุดบริการประชาชน ส่วนในรถมาทั้งหมด 4 ราย เป็นหญิง 3 รายและชาย 1 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสูงเนินเพื่อชันสูตรในเวลาต่อมา

สอบถามคนขับรถคันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวได้มาจากจังหวัดสุรินทร์ กำลังมุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ ในระหว่างทาง ตนได้เกิดอาการวูบหลับไปพักนึง พอสักพักได้ยินเสียงรถกำลังพุ่งตกคลอง ตนจึงตกใจประคองรถเพื่อให้พ้นคลอง แต่รถเสียหลักไปชนจุดบริการประชาชน และพุ่งชนกำแพงด้านข้างจนรถคว่ำพังเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ตนตกใจอย่างมาก และเสียใจมากที่ขับรถไปชนคนเฝ้าจุดบริการจนเสียชีวิต

ด้านอิทธิชัย ยะวงษา ลูกชายของผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนเช้าตนกับพ่อก็แยกย้ายกันไปทำงานปกติ พ่อก็ไปเฝ้าจุดบริการในช่วงเทศกาล ไม่มีลางบอกเหตุอะไรเลยว่าพ่อจะเสียชีวิต จนกระทั่งตนได้รับสายจากทางจุดบริการว่าพ่อเกิดอุบัติเหตุ ตนก็รีบทิ้งงานเพื่อขับรถมาดูพ่อ แต่ปรากฏว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คาดคิดว่า แค่มานั่งเฝ้าจุดบริการจะเกิดอุบัติเหตุกับพ่อตนแบบนี้