หญิงวัย 47 ปี หลานห่างๆ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เข้าแจ้งความ สองแถวขับกระชาก-เหวี่ยง จนตกรถได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 26 ธ.ค. 2566 จากกรณี น.ส.อรภณภร รังสิพราหม์มณกุล อายุ 47 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานห่างๆ ของพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร. พลัดตกจากรถสองแถวสายปากเกร็ด-วัดโพธิ์ทองบน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้ห้างเมเจอร์ ฮอลลีวูด ปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา



ภาพจากกล้องวงจรปิดบนสะพานลอยคนข้ามสามารถบันทึกภาพได้ เมื่อเวลา 18.05 น. เป็นภาพรถสองแถวขับออกจากหน้าห้างเมเจอร์ในเลนซ้าย จากนั้นพยายามจะแซงเบี่ยงรถยนต์ที่จะเลี้ยวเข้าห้าง โดยเร่งเครื่องเพื่อหนีรถสองแถวอีกคันที่ขับตามมาด้านหลัง ทำให้รถเหวี่ยง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถกระเด็นตกลงมาที่พื้นถนน ยังดีที่รถจักรยานยนต์กับรถกระบะที่ขับตามมาหลบทันจึงไม่ทับ โดยมีพลเมืองดีและคนขี่รถจักรยานยนต์ลงไปช่วยคนเจ็บทัน

วันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. น.ส.อรภณภร ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินตดีกับคนขับรถสองแถวคันดังกล่าว จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

น.ส.อรภณภร กล่าวว่า ตนลงจากรถเมล์ที่บริเวณหน้าห้างดังกล่าว และมาต่อรถสองแถวดังกล่าวเพื่อเดินทางกลับบ้านที่หมู่บ้านไทยสมุทร เมื่อสองแถวมาถึงเขาจอดให้คนลง จากนั้นมีป้าขึ้นไปนั่งบนรถเป็นคนแรก แล้วขณะที่ตนกำลังขึ้นรถโดยก้าวขึ้นบันไดขั้นแรก รถก็ขยับตัวแล้ว พอก้าวขึ้นบันไดที่ 2 กำลังจะหย่อนก้นลงนั่ง รถก็ออกตัวกระชาก ตนก็เลยตกลงมากลิ้งอยู่บนพื้นถนน เพราะนั่งเบาะสุดท้าย เมื่อหล่นลงมาบนถนนรู้สึกกลัวมากเพราะรถปล่อยไฟเขียวมาพอดี รถเมล์ก็วิ่งตามมา 3 คัน และมีรถเก๋ง รถจักรยานยนต์ ตามมาจำนวนมาก

รถสองแถวคันนี้ตนเคยนั่งหลายครั้งไม่มีกระเป๋า ปกติเคยเห็นรถคันอื่นมีกระเป๋าดูแล และคันนี้ก็ขับเร็วมากเคยนั่งมาแล้ว ลูกค้าก็จะบ่นตลอดว่าเขาขับเร็ว มีผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่า เอาให้หนักๆ เลยขับเร็วแบบนี้ บางทีคนนั่งข้างหลังหัวโคลงเคลงไปมา ตนกลัวว่าตอนเช้าเมื่อมีนักเรียนมานั่ง หากทำเด็กนักเรียนหล่นลงมาเขาจะรับผิดชอบไหวไหม

ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจากเขา และก็ยังไม่ได้มารับผิดชอบ แต่เห็นเขาไปคุยกับพ่อและลูกไม่รู้คุยอะไรกัน เพราะตอนอยู่ในห้องฉุกเฉินยังไม่รับรู้อะไร ยังไม่ติดต่ออะไรมาเลย วันนี้จึงมาแจ้งความไว้ก่อน

น.ส.อรภณภร รังสิพราหม์มณกุล กล่าวต่อว่า คุณแม่ตนเป็นน้องสาวของพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ตนจึงมีศักดิ์เป็นหลานห่างๆ แล้ว คือ ตากับลุงซึ่งเป็นพ่อของพลตำรวจเอกศรีวราห์ เป็นพี่น้องกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และจะนัดสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้ง จากนั้นจะเรียกผู้ขับขี่รถสองแถวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป