"เศรษฐา" ลั่นยังไม่คิดปรับ ครม. ย้ำวันนี้ 314 เสียงมีความสุข-รมต.ทุกพรรคทำงานอย่างเต็มที่ ชี้ 25 เสียง ปชป. อาจทำแบ่งกระทรวงลำบาก

"เศรษฐา" ลั่นยังไม่คิดปรับ ครม. ย้ำวันนี้ 314 เสียงมีความสุข-รมต.ทุกพรรคทำงานอย่างเต็มที่ ชี้ 25 เสียง ปชป. อาจทำแบ่งกระทรวงลำบาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ประกาศว่า 314 เสียงของรัฐบาลไม่มีความแตกแยก โดยจะไม่มีการปรับครม.ใช่หรือไม่ ว่า อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่วันนี้เรามีความสุขอยู่แล้วตรงนี้และตนเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนและจากทุกพรรคได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนตระหนักดีว่าสื่อมวลชนได้ให้ข้อคิดตลอดเวลาว่ามีปัญหาตรงไหน ควรแก้ไขหรือปรับปรุงอย่างไร ตนเชื่อว่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้รัฐมนตรีทุกคนและทุกพรรคที่ช่วยกันทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหากจะมีพรรคใดเข้ามาเพิ่มในรัฐบาลพร้อมที่จะพิจารณาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนนี้ไม่ได้คิด และก็เชื่อว่าตอนนี้ 314 เสียงก็ทำงานกันได้อยู่ และพอมีปัญหาอะไรเราพูดกันตรงไปตรงมาโดยเอาปัญหาเป็นที่ตั้ง

ส่วนกระแสข่าวการปรับครม.ที่มีอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ให้ข่าว มีหน้าที่ตอบคำถามเพียงอย่างเดียว

เมื่อถามย้ำว่าหากจะต้องมีครม.เข้ามาเพิ่มก็ไม่ปิดทางใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะ ก่อนระบุว่า วันนี้แฮปปี้อยู่แล้ว มีความสุขอยู่แล้ว 314 เสียงจาก 500 เสียงเพียงพอต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แม้เห็นด้วยไม่เห็นด้วยตรงกันหมดเราก็พูดคุยกันอย่างผู้ใหญ่

ส่วนมีการประเมินการทำงานวัด KPI ของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แต่ละกระทรวงรัฐมนตรีก็ทำงานต่างกันไป จึงพูดลำบากแต่ขอเอาผลงานและเวลามาเป็นตัวจับ ไม่ใช่พูดลอยๆ

เมื่อถามว่า หากได้ สส.อีก 25 เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในแง่ตัวเลขอาจจะดีขึ้น แต่ในแง่ของการแบ่ง เกลี่ยกระทรวงกันใหม่ มันก็ลำบากขึ้น ไม่มีอะไรดีหมดหรอก พร้อมขอให้ย้ำคำที่ตนพูดไว้ว่า “วันนี้ 314 เสียงพอแล้ว และรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ผลงานก็เริ่มออกมาแล้ว”