มิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ หลอกหญิงอายุ 59 ปี ที่ จ.สุรินทร์ ว่า พันกับการกระทำผิดบางอย่าง ขอตรวจสอบเรื่องเงิน ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินไปเกือบล้าน

นางลัดดาวัลย์ ระย้าทอง อายุ 59 ปี ที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นำหลักฐานต่างๆ ร้องทุกข์กับนักข่าว ว่า เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถูกมิจฉาชีพ หลอกว่าเป็น ตำรวจ สภ.เบตง โทรและแอด Line มาหลอกว่า ผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจึงจะตรวจเงินในบัญชี และผู้เสียหายจะต้องประกันตัว

ทำให้หลงเชื่อ โอนเงินไปหลายครั้ง รวมเป็นเงิน 946,101 บาท หลังโอนเงินไปแล้ว มิจฉาชีพยังหลอกว่า ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร ไม่อย่างนั้นจะไม่ช่วย ด้วยความกลัว จึงไม่ได้บอกใคร แม้กระทั่งลูกชายตัวเอง และยังขอเงินลูกชาย เอาโฉนดที่นาไปจำนำ ซ้ำยังยืมเพื่อนบ้านไปทั่ว กระทั่งเพื่อนบ้านเอะใจ มาสอบถามว่า เอาเงินไปทำอะไร จึงให้เพื่อนบ้านดู เพื่อนบ้านบอกว่า ถูกหลอกแล้ว จึงได้ไปแจ้งความ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม แต่ไม่มีความคืบหน้า ตอนนี้มืดไปหมดทุกทาง ไม่รู้จะทำยังไง กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ คิดแต่เรื่องนี้

เพื่อนบ้าน อายุ 54 ปี คนที่ให้ยืมเงิน บอกว่า อยากให้ตำรวจกับสื่อช่วยเหลือ เพราะสงสาร ตอนนี้แกก็ไม่สบาย คิดมาก ถ้าติดตามตัวคนร้ายได้จริง ก็อยากให้ติดตามเงินกลับมาคืนด้วย