ป้าวัย 59 ยืนยันเดินหน้าไม่หยุดตามหาหวยรางวัลที่ 1 หาย 4 ใบ วันนี้ ยื่นสำนักงานสลากฯ ขอตรวจสอบมีคนนำมาขึ้นรางวัลหรือไม่

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจังหวัดนนทบุรี นางมลตา อายุ 59 ปี ที่อ้างว่า เป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ แต่ทำหาย เดินทางมาพร้อกับนายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เข้ายื่นเรื่องขอตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ เป็นจำนวนเงิน 24 ล้านบาท ที่ได้ทำหายไปก่อนหน้านี้ โดยไม่ทราบว่าหายที่ไหน แต่จำได้ว่าเลขดังกล่าวเป็นเลขมงคลที่ตนซื้อเป็นประจำ หลังจากที่ซื้อเสร็จตนได้เขียนชื่อและนามสกุล พร้อมทำสัญลักษณ์ไว้ที่สลากทุกใบ เมื่อกองสลากออกรางวัลจึงทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่พอจะเอาสลากมาดูพบว่าสลากดังกล่าวหายไป

หลังจากนั้นจึงออกตามหาทั้งตลาดที่ตนไปซื้อลอตเตอรี่แต่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อตามหาสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในวันนี้ทางเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมสังคม ได้พามาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่สลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อขอตรวจสอบว่า มีใครนำสลากที่หายไปมาขึ้นเงินรางวัลหรือไม่

นางมลตา กล่าวว่า วันนี้มีความสบายใจที่ได้เดินทางมาที่สำนักงานสลากฯ เพราะขอให้ทีมทนายช่วย และตนยืนยันว่าจะเดินหน้าตามหาสลากที่หายของตนต่อไป โดยหลังจากนี้จะไปตรวจสอบที่ตลาดที่คาดว่าตนทำสลากตกไว้อีกครั้ง ตนมั่นใจว่าสลากเลขดังกล่าวที่ถูกตนซื้อไว้อย่างแน่นอน เพราะยังจำหน้าคนขายลอตเตอรี่ได้ ส่วนเรื่องคดีจะต้องรอปรึกษากับทนายต่อไป



นายรภัสสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมายื่นเรื่องขอตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เนื่องจากทางคุณป้าต้องไปแจ้งความก่อนว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลหายไป เพราะถือว่าสลากนี้เป็นทรัพย์สินแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการรับแจ้ง และต้องส่งหมายเรียกขอตรวจสอบสลากมาที่สำนักงานสลากให้ตรวจสอบสลากก่อนจึงจะตรวจสอบให้ได้ ตามกฏเกณฑ์ของสำนักงานสลากถ้ามีผู้ถูกรางวัลมาขึ้นงินไปแล้ว ทางสำนักงานสลากจะนำสลากที่ขึ้นเงินไปแล้วเก็บรวบรวมไว้ในตู้เซฟเป็นระยะเวลา 3 ปี จึงตรวจสอบได้ว่าสลากของคุณป้ามีใครนำมาขึ้นเงินไปแล้วหรือไม่