หนุ่มวัย 23 ปี หายไปนานกว่า 3 เดือน พ่อไม่แจ้งความคนหาย ญาติประกาศตามหา สุดท้ายชุดสืบสวน สภ.คลองหาด ซักถามกับพ่อจนยอมสารภาพ ซ่อนศพถ่วงน้ำ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังญาติของผู้สูญหายรายหนึ่งชื่อว่า "มู๋ ใหม่" ได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม "แอบมอง คลองหาด" เมื่อประมาณ 5 วันที่ผ่านมา ประกาศตามหาคนหาย กระทั่ง พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว รับทราบ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามและออกหาข่าว

กระทั่งทราบว่า มีบุคคลหายไปจริง ซึ่งผู้เป็นพ่อยังไม่ยอมไปแจ้งความคนหาย แต่มีญาติและชาวบ้านสังเกตเห็นความผิดปกติว่า มีคนหายไปนานประมาณ 3 เดือน ชุดสืบสวนจึงเข้าไปพบกับนายพลศักดิ์ ดวงจำลอง อายุ 47 ปี กับภรรยา ซึ่งมีลูกชายชื่อ นายสืบศักดิ์ ดวงจำลอง อายุ 23 ปี ติดยาเสพติดไม่ได้ทำงาน มักจะทะเลาะมีปากเสียงกับพ่อบ่อยครั้ง

สุดท้าย นายพลศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่า ได้ลงมือฆ่าลูกชายเมื่อช่วงประมาณ 3 เดือนก่อน หลังทะเลาะกันอย่างรุนแรงเรื่องพัดลม ที่ลูกย้ายไปไว้จุดอื่นโดยไม่บอก จนลูกจะเข้าทำร้ายจึงคว้าเอาเสียมเหล็กตีที่บริเวณศีรษะไป 2 ครั้งจนลูกแน่นิ่ง ภรรยามาเห็นและร้องไห้ก่อนจะหลบหนีไป นายพลศักดิ์ จึงนำร่างลูกชายใส่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง ไปทิ้งที่ลำคลองขุดลึก 2 เมตร กว้างประมาณ 5-6 เมตร ห่างจากบ้านไม่ไกลนัก โดยใช้หินก่อนใหญ่มัดถ่วงร่างไว้ในน้ำ โดยนำกิ่งใบมะพร้าวและเศษวัสดุมาปิดคลุมไว้ จนร่างมีสภาพเน่าเปื่อย เหลือแต่กระดูกและเสื้อผ้าบางส่วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด พ.ต.ต.กฤษณะ เอี่ยมสะอาด สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหาด จึงได้ประสานขอสนับสนุนทีมประดาน้ำจากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศและกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดคลองหาด เข้าร่วมค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในพื้นที่บ้านคลองไผ่ ต.ไทรทอง ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. กระทั่งพบร่างเป็นเศษเสื้อผ้าและชิ้นส่วนกระดูกในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. จึงร่วมกันนำขึ้นมาจากน้ำ ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสภาพศพอย่างละเอียด พร้อมกับควบคุมตัวนายพลศักดิ์ ผู้ต้องหา ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหาด

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพลศักดิ์ ให้การว่า เหตุเกิดเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว ผู้เสียชีวิตคือ นายสืบศักดิ์ ดวงจำลอง อายุ 23 ปี ลูกชาย สาเหตุเกิดจากตนเองกับลูกทะเลาะกันแทบทุกวันและลูกติดยาเสพติด มีการทำร้ายกันและด่าทอกันมาตลอด โดยไม่ได้ทำงานทำการอะไร กระทั่งวันเกิดเหตุ ทะเลาะกันเรื่องพัดลมที่ลูกย้ายออกไปโดยไม่บอก จนลงมือใช้เสียมเหล็กตีที่ท้ายทอย 2 ครั้ง จนลูกล้มเสียชีวิต จึงนำศพใส่รถพ่วงนำศพไปถ่วงน้ำอำพรางไว้ในคลองน้ำใกล้บ้าน ส่วนภรรยาก็หนีไปตั้งแต่เกิดเหตุ ได้ใช้ก้อนหินใหญ่มัดใส่ศพที่บริเวณหน้าอกทิ้งลงน้ำไป ซึ่งตั้งแต่นั้นมาทางบ้าน น้องๆ และญาติก็ถามว่าลูกหายไปไหน ตนก็บอกว่าไม่รู้ เพราะปกติลูกจะหายไปกับเพื่อนครั้งหนึ่งหลายวัน โดยเหตุจูงใจเกิดขึ้นหลายอย่าง มีปัญหากันมาหลายรอบ เคยท้าทายกัน วันเกิดเหตุดื่มสุราด้วย โดยยอมรับว่า เป็นคนเอาเสียมตีหัวลูกจนเสียชีวิต

โดยพนักงานสอบสวนจะสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนจะควบคุมตัวตามกฎหมาย พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ซ่อนเร้นและอำพรางศพต่อไป