จากกรณีนายวีรวัตร์ จันทโชติ อดีตสามีผู้บาดเจ็บ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ บริเวณปากทางคลองสอง ฝั่งวัดธรรมกาย จ.ปทุมธานี ได้มีเหตุรถเก๋งสีดำชนรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรถของอดีตภรรยา พร้อมลากร่างไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนรถคันดังกล่าวได้หลบหนีไป จนเป็นเหตุให้อดีตภรรยาได้รับบาดเจ็บนั้น



กล้องวงจรปิดบริเวณจับภาพเวลา 03.11 น. ช่วงวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่าน จะเห็นว่ารถเก๋งคันสีดำขับมาชนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บอย่างเร็ว ก่อนที่รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บจะล้มลง และรถเก๋งได้ลากร่างของคนเจ็บไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร จากนั้นหลบหนีอย่างรวดเร็ว ไปโดยไม่จอดลงมาดูแต่อย่างใด

ล่าสุด (18 ธ.ค. 2566) มีรายงานว่า อดีตสามีผู้บาดเจ็บได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวที่ สภ.คลองหลวง พร้อมเล่าให้กับสื่อมวลชนฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลา 03.11 น. ขณะที่นางประภาพา ซึ่งเป็นอดีตภรรยาของตน (คนเจ็บ) เลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักระหว่างนั้นมีรถเก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ-รุ่น ได้เข้ามาชนท้าย พร้อมลากร่างคนเจ็บไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร บริเวณปากทางคลองสองถึงสะพานต่างระดับหน้า สภ.คลองหลวง มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก ทำให้คนเจ็บบาดสาหัส ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ และมีการส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ตามสิทธิ์การรักษา

อดีตสามีเล่าให้ฟังว่า เท่าที่ได้ฟังจากคนเจ็บจำได้ว่ามีเอารถมาชนท้ายก่อนหมดสติไป พอได้สติอีกทีคนเจ็บก็ได้พยุงตัวเองไปอยู่ข้างทาง ในสภาพเสื้อผ้าขาดหลุดรุ่ย แขนสองข้างมีบาดแผลถลอก และมีเนื้อบางส่วนหลุด จากการถูกเก๋งลากไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร



จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเนื่องจากภาพจากกล้องยังมองเห็นทะเบียนรถไม่ชัดเจน ซึ่งทำให้ตนรู้สึกกังวลใจ กลัวว่าจะติดตามตัวคนก่อเหตุไม่ได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้ตนจะเลิกกับอดีตภรรยาไปแล้ว แต่ลูกได้มาขอร้องให้ พ่อให้ช่วยแม่ ตนจึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรมให้อดีตภรรยา

ส่วนอาการบาดเจ็บนั้นเบื้องต้นอดีตภรรยา ผ่าตัดไปแล้ว 3 ครั้ง เพื่อนำผิวหนังมาตัดแปะเพื่อปิดแผล ทดแทนเนื้อส่วนที่หายไป ตอนนี้เจ้าตัวรู้ตัว พูดคุยได้ แต่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และยังกลับไปทำงานไม่ได้

อดีตสามีฝากไปยังคนที่ใช้รถใช้ถนนในเวลาดังกล่าว หากใครมีกล้องหน้ารถ สามารถนำส่งให้กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง เพื่อช่วยติดตามตัวคนขับรถมาดำเนินคดีซึ่งตนก็ฝากไปถึงคนขับรถคันดังกล่าวหากรู้ตัวว่าขับรถชนคนให้เข้ามาพูดคุยกับทางครอบครัวเพราะอย่างน้อยเขาก็คือคนไม่ใช่หมา



ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม จากกล้องวงจรปิดที่สามีของคนเจ็บนำมาเปิดเผยวินาทีชนต่อผู้สื่อข่าว เพื่อร้องขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรม

โดยมีกล้องวงจรปิด 3 ตัว ซึ่งรับจากกล้องวินาทีที่มีการชนรถมอเตอร์ไซต์ของคนเจ็บ โดยพบว่าจะสังเกตุเห็นรถเก๋งสีดำ ลักษณะคล้ายกับรถยี่ห้อฮอนด้าตัวเก่า ภายในรถจะสังเกตุเห็นว่ามีคนนั่งโดยสาร 2 คน โดยคนขับใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งเป็นกล้องที่รับต่อจากช่วงวินาทีอุบัติเหตุ

หลังจากที่ก่อเหตุชนรถมอเตอร์ไซต์ของคนเจ็บมีการเปิดไฟเลี้ยวซ้าย ขึ้นไปบนถนนคลอง 2 ก่อนที่จะมีการเร่งเครื่องด้วยความเร็วมุ่งหน้าออกถนนไปมอเตอร์เวย์ บางนา-ชลบุรี แต่สังเกตว่าในคืนดังกล่าวถนนจะมีลักษณะเปียก เพราะเนื่องจากเป็นคืนวันฝนตก แต่รถเก๋งคันที่ก่อเหตุหลังจากที่เฉี่ยวชนแล้ว ไม่ได้มีท่าทีว่าจะลดความเร็ว

แต่จากภาพกล้องวงจรปิดชุดที่ทีมข่าวได้รับมาเพิ่มเติมนั้น มีมุมหนึ่งที่จะจับภาพลักษณะคล้ายร่างของคนเจ็บถูกเฉี่ยวชนและลากติดกับรถบริเวณกันชนด้านหน้า



วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวได้มีการวิดีโอคอลไปพูดคุยกับ นางสาวประภาพร คนเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวยังคงมีผ้าก๊อซพันแผล ทั้งแขนซ้ายและขวาบริเวณหน้าท้อง บริเวณด้านหลัง และแก้ม เนื่องจากถูกลากร่างไปกับพื้นถนน จนทำให้เนื้อถลอกและหลุดหาย ทางแพทย์จึงได้มีการตัดเอาเนื้อบริเวณต้นขา เอามาปิดแผลบริเวณบริเวณหน้าท้อง ตามแขน และแก้ม เนื่องจากเนื้อที่มีอยู่ถูกลากไปกับพื้นและหลุดหายไปจึงต้องมีการผ่าตัดตกแต่งใหม่ และที่สำคัญเจ้าตัวได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง เพราะเนื่องจากถูกชนอย่างจังก่อนที่จะมีการลากร่าง และแม้ว่าวันนี้เจ้าตัวจะอาการดีขึ้นตามลำดับแต่ก็ ไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้เนื่องจากอุบัติเหตุค่อนข้างรุนแรง

นางสาวประภาพร เผยว่า ในคืนดังกล่าวตนเองเพิ่งเลิกงานจากบริษัทขนส่งเอกชน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ และรอให้ฝนหยุดตก จึงกำลังจะเดินทางกลับหมู่บ้าน แต่ระหว่างทางปรากฏว่ามีรถเข้ามาพุ่งชนตนเองอย่างจัง ตอนนั้นยังรู้สึกตัวดี แต่พบว่ารถคันดังกล่าวมีการลากเอาร่างตนเองติดรถไป ระหว่างที่ลากไปกับพื้นตัวเองเริ่มไม่รู้สึกตัวจนกระทั่งหมดสติ และมาทราบจากพนักงานสอบสวนในเวลาต่อมาว่าตนเองถูกปล่อยทิ้งเอาไว้บนสะพานห่างจากจุดชนเกือบ 1 กิโลเมตร



ส่วนตัวก็ไม่คิดว่าการถูกชนอย่างจังและมีการลากร่างไปกับถนน วันนี้จะมีปาฏิหาริย์และทำให้ตนเองฟื้นคืนกลับมาได้ ส่วนตัวก็ต้องขอบคุณปาฏิหาริย์ แต่ในมุมหนึ่งตนเองก็อยากร้องขอความเป็นธรรม อยากให้คนที่ขับรถคันดังกล่าวมารับรับผิดชอบกับเรื่องค่าใช้จ่ายและการใช้ชีวิตต่อจากนี้ของตนเอง เพราะทราบว่าหลังจากนี้จะไม่มีเหมือนเดิมแล้ว

ขณะที่อาการบาดเจ็บแม้ว่าจะดีขึ้นตามลำดับ แต่ตนเองก็ต้องสูญเสียอะไร โดยเฉพาะสภาพร่างกายที่จะไม่เหมือนเดิม เพราะเนื่องจากบริเวณหนังหน้าท้อง หนังแขน และหนังหน้า ถูกลากลากไปกับพื้นจนกระทั่งเนื้อหลุดหายไป ต้องมีการผ่าตัดเอาเนื้อบริเวณต้นขา มาปิดเอาไว้

ใจโคตรดำ! สาวถูกเก๋งฉีกร่างชนลากไกล 1 กม. หมอตัดเนื้อแปะหน้า ถามช้ำๆ "หนีทำไม"