อาวุธประจำกายพระพิฆเนศหาย ทำยอดขายตก หนุ่มเจ้าของร้านล้อแม็กโร่แจ้งตร. จับชายเร่ร่อนลักง้าว

วันที่ 18 ธ.ค.66 นายภาณุณัณฐ์ วุฒิโชค อายุ 29 ปี เจ้าของร้านซ่อมล้อแม็คปากเกร็ดครบวงจร เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคนธ์ รองสว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ง้าว ประจำองค์พระพิฆเนศขนาดบูชา ตั้งอยู่หน้าร้านซ่อมล้อแม็กปากเกร็ด ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกขโมยหายไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังดู พบว่าเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. มีชายวัยกลางคน ลักษณะเหมือนคนเร่ร่อนไม่สวมเสื้อ เดินเข้ามาหยิบง้าวประจำองค์พระพิฆเนศในมือขวาไป ก่อนยกมือขอบคุณแล้วเดินหลบหนีไปทางห้าแยกปากเกร็ด

ทั้งนี้ พระพิฆเนศองค์นี้ตั้งอยู่ริมถนน หน้าทางเข้าออกของร้านมานานหลายปีแล้ว ตามเชื่อของตน ที่ผ่านมาธุรกิจก็ดำเนินมาได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างตนขับรถเข้ามาที่ร้าน ก็รู้สึกเอ๊ะใจเหมือนมีอะไรบางสิ่งบางอย่างหายไปจากองค์พระพิฆเนศ จึงเดินสำรวจดูพบว่า ตะขอหรือง้าว ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายขององค์พระพิฆเนศได้หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดไล่ย้อนหลังดู เพื่อตามหาตัวคนร้าย

นายภาณุณัณฐ์ เปิดเผยอีกว่า ตนต้องการง้าวอาวุธของพระพิฆเนศกลับมาคืนมา เพราะนับตั้งแต่ถูกขโมยหายไปตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. ทำให้ตนรู้สึกว่าทั้งกลุ่มลูกค้าและยอดขายตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด บางวันเงียบแทบไม่มีลูกค้าเลย ตนไม่แน่ใจว่าสาเหตุจะมาการที่อาวุธประจำองค์พระพิฆเนศหายไป ไม่ครบ หรือมาจากเป็นเพราะลูกค้าประหยัดเงิน เพื่อเตรียมไว้ใช้จ่ายสิ้นปีกันแน่ อยากได้ง้าวอาวุธประจำตัวองค์พระพิฆเนศกลับคืนมาบูชาให้ครบเพื่อความสบายใจ เพราะก่อนหน้านี้หัวกะโหลกที่ตั้งอยู่ที่เท้าขององค์พระพิฆเนศก็ถูกขโมยหายไปชิ้นหนึ่งแล้ว ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายที่เอาไปเป็นคนคนเดียวกับชายเร่ร่อนรายนี้หรือไม่ โดยอาวุธง้าวที่ชายเร่ร่อนขโมยหยิบไปนั้น ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ไม่ได้มีคมหรือนำไปทำอันตรายผู้คนได้