ครูสาวเครียด กู้เงินสหกรณ์มา ถูกนักเรียนหญิง ม.2 เข้ามาลักเงินในห้องนอนมูลค่า 7 แสนบาท ไปแจกเพื่อนๆ ซื้อไอโฟน 11 เครื่อง

วันที่ 17 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางรุ่งรัตน์ อายุ 42 ปี เป็นครูสอนชั้น ป.5 อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมนางวัฒนา อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ต.ดิเรก เอี่ยมเล่ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยคต

โดยเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ได้มีเด็กหญิงอายุ 14 ปี อยู่ชั้น ม.2 ซึ่งมีบ้านติดกัน ได้ฉวยโอกาสขณะที่ตนเองเลี้ยงลูกอยู่หน้าบ้าน ได้เข้าไปลักทรัพย์ซึ่งอยู่ในโต๊ะภายในห้องนอน จำนวน 7 แสนบาทไป หลังจากนั้นนำไปแบ่งให้กับพรรคพวกนักเรียนด้วยกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของครูรุ่งรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองได้พักอาศัยอยู่กับแม่ พร้อมบุตร และหลานจำนวน 6 คน ได้เปิดเป็นร้านขายของชำ อยู่ริมถนนสายบ้านบ่อทราย - บ้านคลองหวาย ซึ่งก่อนหน้านั้นครั้งที่ 1 ในวันที่ 19 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 10.00น. แม่คือ นางวัฒนา อยู่บ้านคนเดี่ยว นั่งเลี้ยงเด็กอยู่บนแคร่ แล้วได้เดินไปหลังบ้าน หลังจากนั้นได้มีเด็กหญิงชั้น ม.2 ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันได้เดินลัดข้างบ้านเขามาทำท่าจะซื้อของ แต่เดินตรงไปยังกระติกใส่เงิน หลังจากนั้นได้ฉวยโอกาส หยิบเงินไปจำนวน 2,000 บาท โดยมีแม่นางวัฒนามองเห็น และได้ว่ากล่าวกับเด็กหญิงให้ว่างเงินไว้ เด็กหญิงคนดังกล่าวจึงได้ว่างเงินใสกระติกไว้อย่างเก่า โดยที่ทางแม่ไม่เอาเรื่อง

หลังจากนั้นครั้งที่ 2 วันที่ 22 พ.ศ. 2566 เวลา 19.00น. ตนเองได้รับข่าวจากเพื่อนบ้านว่า เด็กหญิงคนเดิมมีเงินใช้จ่ายแบบสะพัด เป็นชนิดแบงก์พัน ไปซื้อสิ่งของเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟนให้กลับกลุ่มเพื่อนๆ นักเรียนด้วยกัน ซึ่งหลานชายตนเองได้เรียนอยู่ที่เดี่ยวกันกลับมาบ้าน ก็มาเล่าให้ฟังว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวได้ซื้อโทรศัพท์ให้เพื่อนชายด้วยกัน ทำให้ตนเองแปลกใจ จึงเข้าไปดูเงินที่เก็บไว้ที่โต๊ะ ที่ตนเองกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครู มาจำนวน 5 แสน เพื่อจะปรับปรุงต่อเติมบ้าน พร้อมกับเงินแม่อีก 2 แสน รวมเป็นเงิน 7 แสน ที่ใสกระเป๋าไว้ในตู้ เงินทั้งหมดได้หายไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.อดิเรก เอี่ยมเล่ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำเด็กหญิงคนดังกล่าวมาสอบถาม และให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักเงินจำนวน 7 แสนที่บ้านหลังดังกล่าวจริง โดยได้นำเงินไปให้แฟน คือนายนิวส์ จำนวน 7 แสน แต่นายนิวส์ได้ให้การปฏิเสธว่า ได้แบ่งมาให้แค่ 3 แสน อีก 3 แสนแบ่งให้นายบอล หลังจากนั้นกลุ่มเด็กดังกล่าวได้พากันไปเที่ยวที่โลตัส อ.หนองฉาง ได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟนจำนวน 11 เครื่อง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยคต ได้ไปติดตามโทรศัพท์ไอโฟนได้คืนมาทั้งหมด 11 เครื่อง โดยให้เจ้าของร้านมารับซื้อคืน เพื่อนำเงินส่งคืนเจ้าของ โดยตำรวจได้นำเงินมาคืนให้กับตนเองจำนวน 120,000 บาท ส่วนที่เหลือเงินอีก 580,000 บาทยังไม่ได้คืน

ตนเองได้ติดตามสอบถามกับพนักงานสอบสวนมาตลอด แต่ก็ได้รับคำตอบจากว่า ในส่วนที่จะไกลเกลี่ยกับผู้ปกครองนั้น ต้องให้ตนเองไปจ้างทนายความมาฟ้องร้องเอา ในส่วนคดีได้เรียกเด็กหญิงมาสอบปากคำให้การรับสารภาพ พร้อมกับมีซัดทอดไปยังบุคคลอื่น ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อำนาจในการเรียกผู้ปกครองมาสอบสวน จึงวอนให้สื่อมวลชนช่วยติดตามเพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ส่วนผู้ปกครองน่าจะออกมารับผิดชอบกับลูกหลานของตนเองที่กระทำความผิดดังกล่าว