เดชอิศม์ พร้อมพาเสี่ยแป้งมอบตัว ยันภาพคู่แป้งเป็นงานเลี้ยงต้อนรับตำรวจ แต่ไม่สนิทกัน

ล่าสุดวันนี้ 5 ธ.ค.66 ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยัง มัสยิดอีมาดุดดีน ในตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เนื่องจากวันนี้ นายเดชอิศม์ ทองขาว หรือนายกฯชาย ซึ่งเป็น ส.ส.จังหวัดสงขลา ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมงาน วันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

โดยนายเดชอิศม์ ทองขาว หรือนายกฯชาย ซึ่งเป็น ส.ส.จังหวัดสงขลา เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 เป็นที่แรกว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกับเสี่ยแป้ง ซึ่งที่ผ่านมาเคยเจอหน้ากันตามงานต่างๆไม่เกิน 5 ครั้ง

ส่วนภาพถ่ายดังกล่าวที่เป็นประเด็น งานดังกล่าวเป็นงานเลี้ยงต้อนรับผู้กำกับซึ่งเป็นญาติกับเสี่ยแป้ง ที่ย้ายเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ถ้าจำไม่ผิดก็คือช่วงเดือนธันวาคม ปี 2562 ซึ่งในงานวันนั้น มีตำรวจไปร่วมงานเป็นร้อยคน และยังมีหัวหน้าศาล รวมไปถึง ส.ส.ในเขตจังหวัดพัทลุง ไปร่วมงาน

ซึ่งตอนนั้นเสี่ยแป้ง ก็ยังไม่ได้เป็น สจ. โดยการพูดคุยกับเสี่ยแป้ง ที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่เคยคุยกันเรื่องส่วนตัว ซึ่งตัวเสี่ยแป้ง ที่เขาพยายามเข้ามารู้จักกับตนเอง เป็นเพราะว่าเขาต้องการจะเสนอตัวลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง(สจ.) แต่ตนก็ไม่ได้รับข้อเสนอนั้น เนื่องจากไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายการเมืองในจังหวัดพัทลุง จึงได้ให้แต่คำแนะนำกับเสี่ยแป้ง ไปว่าถ้าคิดจะเป็นนักการเมือง สิ่งแรกคือต้องได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งถ้าประชาชนเลือกเข้ามาแล้ว สิ่งต่อไปก็คือต้องเป็นคนดี

ส่วนเรื่องการหลบหนีของเสี่ยแป้ง ในฐานะที่เป็นนักการเมืองภาคใต้ ก็อยากจะให้เสี่ยแป้ง กลับมามอบตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้าแป้งยังอยู่ในประเทศ ควรจะมามอบตัว เพราะยังไงก็หนีไม่รอด

อย่างไรก็ตาม ถ้าเสี่ยแป้ง ฟังอยู่ อยากจะฝากไปถึงว่า ไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความยุติธรรม ถ้าอึดอัดใจเรื่องอะไรก็มาบอกกันได้ หรือถ้าไม่ไว้วางใจใครที่จะพาเข้ามอบตัว ขอให้เสี่ยแป้ง ประสานมาที่ตนเอง ซึ่งตนรับประกันความปลอดภัย โดยไม่มีการถูกวิสามัญแน่นอน และถ้ามีความประสงค์จะให้ไปรับเอง ก็ยินดีที่จะไปรับตัวด้วยตัวเอง

ส่วนประเด็นที่เคยถ่ายรูปคู่กับนายกัมปนาท ยอมรับว่า ตนเองรู้จักและสนิทกับนายกัมปนาท ซึ่งที่ผ่านมามีการไปมาหาสู่กันบ่อย เนื่องจากนายกัมปนาท เป็นสารวัตรกำนันอยู่ในพื้นอำเภอป่าบอน ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านแม่ของตนเอง

 

ช่อง 8 พิสูจน์จุดรับตัวเสี่ยแป้งหนีลงเขา พบ สัญญาณโทรศัพท์ - อินเทอร์เน็ตมีเต็มเปี่ยม โทร-ส่งพิพัด-ฟังเพลงสุดชิล

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้เดินทางไปยังจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชื่อว่า เป็นจุดที่เสี่ยแป้งหนีลงจากเขาและเดินทางขึ้นรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีออกจากพื้นที่ โดยโทรศัพท์ให้คนมารับบริเวณจุดนี้

จุดดังกล่าวอยู่ห่างจากน้ำตกหม่อมจุ้ยเพียง 1 กิโลเมตรสามารถเดินเท้าลงจากเขามาได้อย่างสะดวก และจุดนี้ก็เป็นหนึ่งในเส้นทางที่อยู่ไม่ไกลจากสวนยางพาราของนายสุเชษฐ์ ห่างกันประมาณ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น

โดยทีมข่าวได้ทดสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นป่าทึบ ติดตีนเทือกเขาบรรทัดจะมีสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือไม่ ซึ่งจากการทดสอบพบ หากเสี่ยแป้งมีโทรศัพท์ก็สามารถโทรศัพท์ให้ลูกน้องเดินทางไปรับตัวได้สบาย สัญญาณดี หรือว่า เสี่ยแป้งอยากวิดีโอคอลคุยแบบเห็นหน้ากับคนที่กรุงเทพฯ ปักหมุดพิกัดให้มารับตัว ก็สามารถวิดีโอคอล ปักหมุดส่งไลน์ ใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตได้เช่นเดียวกัน

เดชอิศม์ เปิดปากไปซี้กับแป้งตอนไหน มั่นใจเป็นคนพามอบตัวไม่ตายโหง