นายกฯ นำทีมประชุม ครม.สัญจร นอกสถานที่ครั้งแรก จ.หนองบัวลำภู โชว์ผ้าฝ้ายมัดหมี่ทอมือลายชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" จากกลุ่มแม่บ้านโนนสูง เผยตั้งใจอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้กลุ่มแม่บ้านและจะนำไปตัดชุด

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำทีมประชุม ครม.สัญจร นอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ จังหวัดหนองบัวลำภู โดยวันนี้คณะรัฐมนตรีสวมเสื้อผ้าขิดสลับหมี่ ลายบัวลุ่มภู ลายประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ทางจังหวัดตัดเย็บให้สวมใส่ เพื่อเข้าร่วมการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ด้วย

โดยก่อนเข้าร่วมกิจกรรม นายกรัฐมนตรีได้ติดตามความก้าวหน้า ภาพรวมการดำเนินงานของจังหวัดหนองบัวลำภู และมีการโชว์ผ้าฝ้ายมัดหมี่ทอมือลายลูกแก้ว สีบานเย็น ความยาว 7 เมตร มัดเป็นชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ทอโดยกลุ่มแม่บ้านโนนสูง ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบังลำภู



ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ซื้อมาในราคา 7,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กลุ่มแม่บ้าน พร้อมระบุว่าเมื่อวานอยากจะซื้อผ้า แต่ผ้ามีความยาวแค่ 2 เมตร แต่ผ้าผืนนี้มีความยาวถึง 7 เมตร สามารถนำไปตัดเสื้อหรือกางเกงได้

นอกจากนี้กลุ่มแม่บ้านดังกล่าวยังได้ทอผ้าอีก 1 ผืน เพื่อไปมอบให้นางสาวแพรทองธาร ชินวัตรหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยชื่อว่า “อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร”