แป้ง นาโหนด ปล่อยคลิปที่ 3 เผยเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ประกันตัว

 

ช่วงดึกของวันที่ 29 พ.ย.2566 นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ได้เผยแพร่คลิปที่ 3 ซึ่งมีความยาว 4 นาที 59 วินาทีผ่านทางช่องยูทูบชื่อ ayoodtitum (อยุติธรรม) โดยในคลิปมีฉากหลังคล้ายกับสถานที่ในคลิปที่ 2 โดยแป้งได้ระบุในคลิปดังกล่าวว่า

 

"ครับ สวัสดีครับ นี่คืออีกคลิปหนึ่ง ซึ่งผมก็มีอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ก็คือเป็นเรื่องของศาลนะครับ ผมอยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ แล้วก็ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง ผมตอนนี้ถูกคดีครับ ผมเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว ผมถามว่าคนอื่น จรวดถูกคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรที่ได้ประกัน แล้วคนอื่นเขาก็ได้ประกันหมด แต่ผมคนเดียวที่ไม่ได้ประกันตัว ผมถูกกลั่นแกล้งใช่ไหมครับ มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วผมอยากถามว่าวงเงินวางให้เขาประกันตัว ผมนี่ทำธุรกิจ ซื้อรถมา ติดหนี้เขา รถแบ็กโฮ มีอู่ซ่อมรถเขากำลังแจ้งความ ไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ซ่อมให้เขาไม่เสร็จเพราะว่าต้องเจ๊งครับ เพราะว่าผมไม่อยู่ ธุรกิจต้องเจ๊ง

 

ผมขอถามหน่อยว่าทำไมวงเงินหลักทรัพย์ท่านกำหนดมาเลยครับเพื่อให้เขาพิจารณาในการสู้คดี จริง ๆ ผมไม่อยากหนีหรอกครับ ถ้าไม่พิจารณาสู้คดี ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ผมประกันได้ ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้านเพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน ถ้าผมหามาได้ก็เอาเลยครับ ให้เงื่อนไขตามที่ได้ประกัน ติดกำไลอีเอ็มผมก็ยอม ผมเขียนหมดแล้วว่าติดกำไรอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดกำไรอีเอ็ม แล้ววางหลักทรัพย์ประกันตัว ท่านจะมีความเป็นธรรมไหมดุลยพินิจของท่านนั้นดุลอะไร ผมถามหน่อยว่าดุลอะไร เอาอะไรคิดครับที่ว่าไม่ให้ประกันตัว รู้ไหมว่าเขามีครอบครัว เขาต้องเสียอะไรบ้าง ธุรกิจ เป็นบุคคลล้มละลาย บางคนเมียหนี

 

ท่านลองปลอมตัวเข้าไปอยู่ในคุกบ้างครับว่าเป็นอย่างไร คนที่ติดจริงก็มี คนที่ไม่ทำคดี เยอะที่ติดคุกอยู่ คดียาเสพติดบ้าง คดีฆ่าบ้าง ที่ไม่ได้ทำ ลองปลอมตัวไปดูสักครั้งนะครับ แล้วทีนี้ท่านต้องดูว่าไม่ให้เขาประกันตัวเขาก็เสียสิทธิ์หลายอย่าง ท่านก็ให้เขาวางเงินมา ถ้าเขาหนีก็ยึดทรัพย์ แล้วตำรวจก็ตามจับ ถ้าท่านว่าท่านพิจารณาตามคำพิพากษา ตามคำฟ้องของตำรวจ ศาลไม่ต้องมีก็ได้เพราะว่าเงินเดือนตั้งเป็น 3 พันล้าน เพราะว่าศาลฎีกายังอยู่ที่ผมบอกวันก่อน ยุบไปเลยไหม ถ้าเป็นแบบนั้นให้เขาตัดสินตำรวจเลย ไม่ต้องพิจารณาสู้คดีในชั้นศาล ให้ผมต้องเปลืองเงินออกเงินค่าทนายทำไม ให้ทุกคนต้องเปลืองเงินค่าทนายเหรอครับ ทำให้ทุกคนต้องเปลืองเงินเสียค่ารถในการที่เรามาแต่ละครั้งญาติพี่น้องเขา มาถึงพิจารณาตามคำตำรวจ เชื่อตำรวจ ท่านลองนึกดู

 

ถ้าคดีค้าอาวุธสงครามคือไม่ให้ประกัน ท่านบอกมาเลย เขียนมาเลยว่าคดีนี้ห้ามประกันตัวเนื่องจากว่า ใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น กำหนดเลยยาเสพติดเท่านี้ไม่ให้ประกัน ให้ชัดเจนเลยครับ จะได้มีความชัดเจนกระจ่างไปว่าคดีไหนไม่ให้ประกัน คดีแบบไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่ว่าคดีที่้เขาไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ผมนั่งรถวิ่งไปช่วยจับ นึกว่าคนร้าย ถูกคดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วยอาจจะไม่เป็นไรเป็นพลเมืองดี แต่แป้งช่วยกลายเป็นผู้ต้องหาครับ ผมเลยไม่กล้าช่วยใคร ตอนหลังเขาจะชิงใครชิงออะไร ผมพกปืนแต่ผมไม่ช่วย ผมไม่กล้าช่วยครับ เพราะถ้าเป็นแป้งก็ต้องเป็นผู้ต้องหาอีกแล้ว

 

ผมอยากให้แคร์ข้อนี้กันนะครับที่ผมพูดมา ถ้าผมพูดอะไรผิดพลาดกล่าวถึงท่านให้เสียหายผมก็ขอกราบประทานโทษ แต่มันเป็นความอึดอัดใจจากใจผมจริง ๆ ครับ และผมว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ"

 

พรานนกลงจากบ้านตระพบเจ้าหน้าที่แสดงความบริสุทธิ์พาเสี่ยแป้งหนี

 

จากกระแสข่าวที่ตำรวจว่า นายนก หรือ พรานนก ที่ตำรวจถามถึง มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายพริก สมุนของเสี่ยแป้ง ซึ่งเสี่ยแป้ง เคยมานอนพักที่บ้านนายพริก 1 คืน ก่อนหลบหนีเข้าป่า และพรานนก ซึ่งมีข้อมูลว่า เป็นพรานป่าที่มีความชำนาญในการเดินป่า และมีวิชาอาคม มืออันดับต้นๆของหมู่บ้านตระ ซึ่งพรานนกได้หายตัวปริศนาไปพร้อมกับนายพริก ตำรวจคาดว่า พรานนกเป็นผู้พาเสี่ยแป้งหลบหนี

 

ล่าสุดวันนี้ 30 พฤศจิกายน 2566 นายภราดร หรือ พรานนก เปิดใจครั้งแรกบอกว่า ตนเองอยู่ในหมู่บ้านตระ แต่ไม่พบกับเจ้าหน้าที่ ตนเองกลัวเจ้าหน้าที่มาก และระแวงด้วย ส่วนที่เจ้าหน้าที่สแกนว่าตนเองเดินอยู่ในเขานั้น ตนเองไม่ไม่รู้เรื่องเพราะตนเองอยู่แต่ในบ้าน อยู่แต่ชุมชน อยู่ในบ้านคนเดียว แล้วชาวบ้านก็ให้ความช่วยเหลือ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกันทั้งหมด ส่วนตนเองรู้จักนายแป้งแค่ผิวเผิน และเคยเห็นเมื่อก่อนนานมาแล้ว แต่ตอนที่นายแป้งขึ้นไปอยู่ตนเองไม่ได้เข้าไปร่วมกับเขาตนเองแค่อยู่ในขนำ ลงมาจากเขาเพราะให้ญาติพี่น้องได้สบายใจ

 

และตนเองยืนยันว่าไม่ได้พานายแป้งขึ้นและหลบหนีไปแต่อย่างใด ตนเองใช้ชีวิตอยู่บนบ้านตระ ซึ่งจากในข่าวที่บอกว่าตนเองเป็นคนพานายแป้งหลบหนีนั้น ก็รู้สึกตกใจ และอีกอย่างที่ตนเองได้ลงมาเพราะว่าแม่ขึ้นไปตามหาด้วย 2 รอบแล้ว และเกรงใจชาวบ้านในตระด้วยที่ไปพึ่งพา กลัวเขาจะเดือดร้อน และตนเองก็ไม่ได้ทำผิดอะไร สำหรับตนเองมีอาชีพทำสวนทั่วไป แล้วก็มีนำเที่ยวในป่าด้วย จะอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเลย สำหรับนายแป้งนั้นชาวบ้านแถวนั้นเขารู้จักนายแป้ง ซึ่งนายแป้งดีกับคนทั่วไป ส่วนตัวนายแป้งไม่ได้มีบ้านพักอยู่ข้างบนก็มีเพียงขนำเล็กๆ แล้วตนเองยังยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายแป้ง ลงมาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และที่ลงมาก็ทราบว่าแม่มาตามหาตนเอง 2 รอบแล้ว และชาวบ้านก็กลัวด้วยก็เลยช่วยกันปิดบังให้

 

แล้วตัวเองก็ไม่ได้เป็นคนส่งเสบียงให้นายแป้ง นาโหนด ก็คาดว่าหลังจากนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

สำหรับนายพริกกับตนเองนั้นก็เป็นญาติกัน และตนเองเป็นเพื่อนบ้านกันกับนายพริก บ้านอยู่ใกล้กัน นายพริกไม่เคยเล่าอะไรให้ตนเองฟังและไม่จอกันนานแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าอยากจะยืนยันอะไรบ้างไหม พรานนกตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง ไม่ได้นำนายแป้งหลบหนี ตอนนั้นตนเองอยู่กับชาวบ้านในชุมชน มีคนเห็นตนเองหลายคน ตอนเองบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว แล้ววันนั้นจะลงไปด้านล่างแต่เบรครถเสีย ก็เลยจอดรถไว้ที่ขนำของชาวบ้าน แล้วตนเองก็ขึ้นกลับไปอีก

 

และที่ชาวบ้านได้เรียกว่าพรานนกเพราะว่าตนเองเคยประกอบอาชีพพรานมาก่อน แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนเป็นนำเที่ยวพาคุณไปรู้จักแหล่งธรรมชาติ จะพาไปเที่ยวบนเทือกเขาบรรทัด จะนำคนไปเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ พาคนไปสัมผัสธรรมชาติ ทั้งสระมรณะ เที่ยวถ้ำ ชมพรรณไม้ ส่วนใหญ่ที่พาไปเที่ยวจะเป็นนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีไปเป็นกลุ่มจะไม่เกิน 3 คืน  ขึ้นอยู่กับระยะทาง

แป้งห้าวเป้งขอยุบศาลฎีกา ล่าคนอัพคลิป "อยุติธรรม" พรานนกโต้ไม่ใช่คนช่วย