โค้งสุดท้าย! เลขเด็ดงวดนี้แห่ขอโชคลาภจอมปลวกเจดีย์ ชาวบ้านซูมดูเลขเห็นจะจะ 3 ตัวเน้น ๆ

วันที่ 30 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านป่าไม้ หมู่ 6 ตำบลตุ่น อำเภอเมืองพะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปขอโชคลาภ กับจอมปลวกที่ผุดขึ้นกลางลานจอดรถบ้านของ นายสุพรรณ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 53 หลังจากที่จอมปลวกได้ผุดขึ้นมาหลายปีจนจอมปลวกมีลักษณะใหญ่โตขึ้น ซึ่งมีด้วยกัน 2 จอมปลวก คือจอมปลวกเล็กขนาดเล็กสูงประมาณ 1 คืบ และจอมปลวกขนาดใหญ่สูงจากพื้นจนถึงปลายยอด 2 เมตร กว้างเท่า 1 คนโอบ ตรงปลายจะมีช่อแทงขึ้นมาเหมือนปลายเจดีย์ โดยจอมปลวกทั้งสองจะผุดขึ้นมาตรงพื้นดิน กลางลานจอดรถข้างบ้าน



หลังจากจอมปลวกสูงใหญ่ขึ้นมาก็ได้ล้อมด้วยแสลม เพื่อให้ผู้คนได้เข้ามาดูชมและขอโชคลาภ หลังจากจุดธูปขอโชคลาภก็ได้ส่องและดูตัวเลขบนจอมปลวก พบตัวเลขเห็นชัดเจนคือเลข 100 และ 753 ต่างคนต่างจดจำเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ธ.ค. 2566





นายสุพรรณ เจ้าของบ้าน เล่าว่า จอมปลวกได้เกิดขึ้นลานจอดรถข้างบ้านของตน มีรูปร่างกลมเหมือนลูกบอลเล็กขนาดเท่าฝ่ามือ ผุดขึ้นมาจากพื้นดินในลานจอดรถ และเวลาต่อมา ก็สร้างขึ้นมาจนใหญ่โตขนาดสูงกว่า 2 เมตร คล้ายรูประฆังคว่ำ ตรงปลายจะมีช่อชี้ขึ้น หรือลักษณะเหมือนเจดีย์ทรงคว่ำ หลังจากจอมปลวกผุดขึ้นมาตนก็ดูแลรักษาโดยใช้แสลมล้อมเพื่อป้องกันไม่ให้ล้มหรือถูกทำลาย เพราะเคยไปถามพระและร่างทรงบอกว่าจอมปลวกเกิดขึ้นในบ้านของตัวเอง เชื่อว่าคงจะได้โชคลาภ และมาปกปักรักษากับครอบครัวของตน

ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวก็เข้ามาขอดูหรือขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ชาวบ้านก็ได้นำดอกไม้ธูปเทียน มาขอโชคลาภและต่างไม่ผิดหวัง ได้เลข 3 ตัว ทั้ง 100 และแลข 753 จึงพากันจดและจำนำไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้