พ่อค้าตลาดดังในพะเยา โชว์เห็ดรูปร่างสุดแปลก คล้ายปลัดขิกโผล่กลางดอกเห็ด ถือเคล็ดพกติดตัวทำโชคลาภเข้ารัว ๆ ค้าขายดีเว่อร์

วันที่ 28 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณตลาดต้นสักศูนย์ราชการ ต.ต๋อม อ. เมือง จ.พะเยา ได้มีการจัดจำหน่ายสินค้าของเกษตรกรและสินค้าอื่น ๆ ตลอดจนสิ่งของแปลกแหวกแนวผิดธรรมชาติ นำมาวางโชว์ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี



สำหรับตลาดต้นสักมีของแปลกหลากหลายชนิด อาทิ เห็ดแปลกมีลักษณะที่แตกต่างกัน หลากหลายรูปแบบมีทั้งรูปผู้หญิง-ผู้ชาย ตลอดจนผลไม้แปลก และที่แปลกอีกอย่างคือ เห็ดลมอายุหลายสิบปี ดอกบานแผ่กว้างประมาณ 1 ฝ่ามือ ออกสีเหลืองอร่ามและตรงกลางมีรูปร่างคล้ายปลัดขิกอยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นเห็ดแปลกที่หาดูได้ยาก และเป็นที่ฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่งเจ้าของเก็บไว้อย่างดีบอกได้โชคลาภและค้าขายดีตลอด เพราะเห็ดลมปลัดขิก



นายวีระศักดิ์ วงศ์ปัญญา กล่าวว่า เห็ดลมแผ่น หรือดอกเห็ดลมแปลกมีรูปร่างที่ไม่เหมือนเห็ดอื่น ๆ ได้เก็บไว้มานานหลายสิบปี เห็ดลมรูปร่างลักษณะที่แปลกกว่าเหตุอื่น ๆ เพราะว่าเห็ดออกดอกบานซ้อนกันจนเป็นแผ่นหนา ตรงกลางมีรูปร่างเหมือนปลัดขิก ซึ่งเก็บไว้กับตนเอง และมักจะได้โชคลาภตลอด หากใครสนใจจะขอชมมาชมได้ที่ตลาดต้นสัก ศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา