นายกฯ ดีใจ ร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูรอบปฐมฤกษ์ ชี้ เป็นปัจจัยสำคัญดึงนักลงทุนเข้ามาตั้งสำนักงานในไทย ขอบคุณ "คีรี" ร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดี เป็นประโยชน์ต่อ ปชช. นักท่องเที่ยวได้อานิสงส์

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังร่วมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูจากสถานีมีนบุรีว่า การสร้างรถไฟฟ้าถือเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และวันนี้ (21 พ.ย.) ก็ได้มีการเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจ





เมื่อถามว่ารถไฟฟ้าประชาชนจะได้ใช้บริการฟรีตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม นายกรัฐมนตรีมีแนวคิดที่จะร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกับภาคเอกชน แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย

ก่อนย้ำว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นเรื่องสำคัญ พร้อมกล่าวขอบคุณประธานกรรมการ กลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ที่ช่วยให้ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ช่วยอำนวยความสะดวกกับประชาชน ตั้งแต่รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่มีมานาน 20 ปี ซึ่งอดีตก็ไม่คิดว่าจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีแบบนี้



ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวก็ได้รับอานิสงค์ รวมถึงจะเป็นการดึงดูดนักลงทุนที่จะเข้ามาสร้างสำนักงานใหญ่ ที่มีความพร้อมเรื่องของการเดินทางที่มีบริการรถไฟฟ้า ถือเป็นปัจจัยสำคัญ เมื่อถามถามถึงปัญหาหนี้สินของบีทีเอสที่ยังคาราคาซังอยู่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เห็นใจครับ พยายามอยู่ครับ”