"ผบก.น.5" ยันไม่เคยได้รับรายงานเรื่องส่วยสติกเกอร์ดาว B สีเขียวจากสหพันธ์ขนส่ง ขณะที่จเรฯ ไม่พบเจ้าหน้าที่รับส่วย

วันที่ 14 พ.ย. พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีมีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีพบสติกเกอร์ "ดาวสีเขียว" และตัวอักษรภาษาอังกฤษ "B" บนรถบรรทุกตกท่อร้อยสายไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ปากซอยสุขุมวิท 64/1 เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมีมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยตำรวจหรือไม่นั้น

เบื้องต้น ยืนยันว่าผลการตรวจสอบของจเรตำรวจแห่งชาติเป็นไปตามที่มีกระแสข่าวออกมา คือไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ในกรณีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีไม่มีอุปกรณ์สำหรับชั่งน้ำหนักรถ จะกวดขันในเรื่องเวลาการออกวิ่งของรถบรรทุก ส่วนการชั่งน้ำหนักรถนั้นเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร

โดยในส่วนของคณะกรรมการตำรวจนครบาล 5 นั้น ได้สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้วหลายปาก และประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยยืนยันว่า ไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องส่วยสติกเกอร์รูปดาวเขียว หรือตัวอักษร B ดังกล่าว และไม่ยืนยันว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์