ระทึก!ไฟไหม้ห้างดังย่านบางพลี ผู้คนวิ่งหนีตายอลหม่าน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านค้า ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 3 คัน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ด้านในชั้น 1 ของห้างดังกล่าว บริเวณแผงควบคุมไฟฟ้าของร้านค้า เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรจากแผงควบคุมด้านบน ลุกลามลงตามสายไฟลงมาสู่ด้านล่างที่มีสินค้าวางอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเกิดเพลิงไหม้ และกลุ่มควันขึ้น จนระบบควบคุมเพลิงของห้างดังกล่าวทำงาน โดย เจ้าหน้าที่ และ พนักงาน ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงดับ จนสามารถควบคุมเพลิงจนสงบเหลือเพียงกลุ่มควัน ทำให้ประชาชนภายในห้างที่จับจ่ายใช้สอยภายในห้างแตกตื่นพากันวิ่งหนีตายออกมาจากห้างเป็นจำนวนมาก แต่ไม่นานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เหลือเพียงการระบายควันออกจากห้างเท่านั้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเสียหายเพียงเล็กน้อยภายในร้านเท่านั้น

พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ ได้เชิญผู้ที่เห็นเหตุการณมาสอบปากคำ ตามกฎหมายต่อไป

ระทึก!ไฟไหม้ห้างดังย่านบางพลี ผู้คนวิ่งหนีตายอลหม่าน