จากกรณี ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุมีรถตกจมลงไปฝายน้ำล้น ถนนสายนายาว-เขาฉกรรจ์ พื้นที่บ้านเกาะรัง ม.10 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พบร่างชายจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายคมสัน สุรณัฐกุล ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถหลวงของทางราชการ เดินทางกันมา 2 คนคือ นายคมสัน (ผู้เสียชีวิต) กับ จ.อ.เกริกชัย โพธิ์ทอง ซึ่งทั้ง 2 เป็นปลัดอำเภอสนามชัยเขต ขับมาจากทางบ้านทุ่งส่อหงษา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จะไปที่วัดพวงนิมิต อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ขณะขับผ่านฝายน้ำล้นบ้านเกาะรัง ได้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักตกลงไปในฝ่ายน้ำล้น ตั้งแต่เวลา 21.00 น. (6 พ.ย.) ที่ผ่านมา ขณะที่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังคงคาใจกับการเสียชีวิต เนื่องจากพบรอยกระสุนบนศีรษะผู้ตาย แต่จากการให้ปากคำของ จ.อ.เกริกชัย ระบุว่า ตอนเกิดเหตุได้ใช้กระบอกปืนทุบกระจกและว่ายน้ำขึ้นมา นั้น



ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้าที่เลยจากบ้านผู้ใหญ่บ้านมาได้เพียงแค่ประมาณ 50 เมตร ในช่วงเวลาประมาณสามทุ่ม 21.08 (เวลาในกล้องเร็วกว่าเวลาจริง 3 นาที) เห็นรถของปลัดทั้งสองคนขับตรงไปมุ่งหน้าไปวัดพวงนิมิตร

เช่นเดียวกันกับกล้องอีกมุมในบริเวณเดียวกันเห็นรถของปลัดทั้งสองคนขับผ่านไปด้วยท่าทีปกติ ส่วนกล้องอีกมุมที่ทีมขาวของเราได้มาคือกล้องที่จุดใกล้กับจุดเกิดเหตุบริเวณฝายน้ำล้นห่างออกมาเพียงแค่ประมาณ 30 เมตร จับภาพของรถกระบะที่ปลัดทั้งสองคนกำลังขับผ่านไปยังจุดเกิดเหตุด้วยขับมาด้วยท่าทีปกติและพบว่าช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีฝนตกหนัก

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบว่าในช่วงเวลา 05.08 น. นายชูเกียรติ คนที่พิมพ์ข่าวไปสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นคนพบปลัดเกริกชัยคนแรกขับรถซาเล้งไปเจอนายเกริกชัย

เวลา 05.24 น. ปลัดเกริกชัยเดินขึ้นมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุมาที่ร้านค้าเพื่อนำปืนมาฝากเอาไว้และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยนายชูเกียรติเป็นคนนำปลัดเกริกชัยขึ้นมา ซึ่งจากกล้องจะสังเกตุเห็นไกลๆ ว่าปลัดเกริกชัยใส่เสื้อแขนยาวสีขาวกางเกงสีดำ

เวลา 06.02 น. รถมูลนิธิกู้ภัยต่าง ๆ ทยอยขับเข้ามายังจุดเกิดเหตุเพื่อนำรถที่ตกน้ำขึ้นและงมหาปลัดคมสันที่เสียชีวิต

เวลา 08.10 น. ก็วงจรปิดจับภาพปลัดเกริกชัยเดินขึ้นมาพร้อมกับตำรวจซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนของ สภ.เขาฉกรรจ์ ซึ่งตอนนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากปลัดเกริกชัยรวมถึงถามหาปืนที่ปลัดเกริกชัยอ้างว่าใช้ยิงกระจกเพื่ออีกรอดออกมาจากรถขณะจมน้ำ




เวลา 08.11 น. ปลัดเกริกชัยขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถซาเล้งเพื่อให้ไปตามปืนที่ฝากเอาไว้ร้านค้า ซึ่งคลิปวิดีโอนี้จะเห็นภาพปลัดเกริกชัยชัดว่าบริเวณตามตัวเปื้อนโคลนและตกลงไปในน้ำจริง

เวลา 08.13 น. ปลัดเกริกชัยกลับมาบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับไปพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากนึกขึ้นได้ว่าตัวเองนำปืนไปฝากไว้ที่ร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่มาอยู่ที่ สภ.เขาฉกรรจ์จังหวัดสระแก้ว พบว่า ปลัดเกริกชัยยังคงอยู่ที่ สภ.เขาฉกรรจ์ และจากการให้ปากคำพบว่า ตอนเกิดเหตุปลัดเกริกชัยมีการยิงกระสุนไปที่กระจกรถ 4 นัด โดยกระสุนขัดลำกล้อง 1 นัด ยิงออก 3 นัด ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจได้นำตัวปลัดเกริกชัยไปตรวจคราบเขม่าดินปืน ก่อนจะมีการแจ้งข้อหาต่อไป

ล่าสุดทีมข่าวได้มีการเข้าไปสอบถามปลัดเกริกชัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ตนไปปฏิบัติหน้าที่กับผู้ตายไม่ได้มีปมเหตุอะไรที่ต้องก่อเหตุ ส่วนเรื่องที่ต้องยิงปืนใส่กระจกรถเพื่อต้องการหนีตายเท่านั้น



ทั้งนี้ ทีมข่าวไปสอบถามนายบัวพันธ์ ชนะพันธ์ อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้าน ทุ่งส่อ บอกว่า ในวันนั้นเป็นครั้งแรกที่สองปลัดอำเภอมานั่งกินเหล้าที่บ้าน

โดยทั้งคู่เดินทางมาที่บ้านผู้ใหญ่บ้านตอนประมาณ 5 โมงเย็น เพื่อเข้ามาดูแปลงเกษตรชาวบ้าน เพราะลูกของผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำเรื่องร้องขอหม้อแปลง ปลัดทั้งสองคนจึงลงพื้นที่มาหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อพาไปสำรวจพื้นที่ที่จะให้เอาไฟมาลง จนเสร็จภารกิจประมาณ 18.30 น.

จนเวลา 19.00 น. ปลัดทั้งสองคน มานั่งคุยกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะเจ้าบ้านผู้ใหญ่บ้านจึงชวนกินเบียร์ตอนแรกไปซื้อเบียร์มาทั้งหมด 4 ขวด และ รอบสอง 3 ขวด ก็นั่งพูดคุยกันไปเรื่อยเปื่อย

จนมาถึงช่วงเวลา 20.30 น. ปลัดเกริกชัยได้พูดขึ้นมาว่าตัวเองชอบ เล่นพระเครื่อง ไหนผู้ใหญ่มีพระ อะไรบ้างเอามาโชว์หน่อย ผู้ใหญ่บ้านก็ไปเอาพระมาโชว์ พร้อมกับบอกว่าปลัดทั้งสองคนอยากได้พระองค์ไหนก็เอาไป

ซึ่งเท่าที่จำได้ปลัดเกริกชัย ได้พระร่วงรางปืน ตระกุด้าน ปลัดคมสันได้หลวงพ่อบุญมา 2 องค์ หลังจากนั้นปลัดเกริกชัย จึงล้วงเอาเบี้ยแก้ของหลวงพ่อเฉลิม วัดพวงริมิตร พระชื่อดังของจังหวัดสระบุรีที่ห้อยคออยู่ เอาออกมาโชว์ผู้ใหญ่บ้านก็เลยบอกว่าดีมากเป็นพระชื่อดังปลัดเกริกชัยก็บอกว่าตัวเอง เคยเป็นลูกศิษย์ ปลัดคมสันก็เลยบอกว่า พาไปราบหน่อย ตอนนั้นผู้ใหญ่บ้านเองก็พยามทักท้วงบอกว่ามันดึกแล้วนะจะไปหรอ แต่ทั้งคู่ก็ยังยืนยันที่จะไป พอพูดเสร็จปลัดคมสันก็เดินขึ้นไปสตาร์ทรถแต่ปลัดเกริกชัยยังนั่งคุยอยู่กับผู้ใหญ่บ้าน แล้วเป็นช่วงจังหวะที่ฝนกำลังจะตกผู้ใหญ่บ้านจึงรีบไปส่งปลัดเกริกชัยขึ้นรถ แล้วทั้งคู่ก็ออกจากบ้านผู้ใหญ่มาได้แค่ประมาณ 11 กิโลเมตรก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นก่อน



ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าในขณะที่นั่งดื่มเหล้ากันอยู่นั้นไม่มีท่าทีที่จะเกิดปัญหาได้เลยทั้งคู่พูดคอกันถูกใจมีแต่เรื่องสนุกสนานโดยส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดเหตุการณ์บาดหมางในขณะดื่มเหล้าแล้วไปก่อเหตุบริเวณฝายน้ำล้น แต่ไม่แน่ใจว่าเมื่อขับออกจากบ้านไปแล้วเราไปถึงจุดเกิดเหตุมีอะไรบางอย่างผิดพลาดหรือไม่

ทีมข่าวตรวจสอบเมื่อปักหมุดจากบ้านผู้ใหญ่บ้านไปที่วัดพวงนิมิตรพบว่าใน GPS ขึ้นไปเส้นทางดังกล่าวที่ต้องผ่านฝ่ายน้ำล้นจริง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เร็วที่สุด และเส้นทางจากบ้านผู้ใหญ่บ้านไปยังบริเวณฝายน้ำล้นจุดเกิดเหตุเป็นระยะทางเพียงแค่ประมาณ 12 กิโลเมตรเท่านั้น

วันนี้ ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปเจอกับ นายชูเกียรติ ภูจอมใจ อายุ 58 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล หนองหว้า พื้นที่เกิดเหตุ และเป็นคนที่มาเจอ ปลัดเกริกชัยคนที่รอดชีวิตคนแรกหลังเกิดเหตุ



นายชูเกียรติเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่าตัวเองออกจากบ้านช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. เพื่อไปที่นาของตัวเองซึ่งอยู่ใกล้กับ ถนนที่เป็นฝายน้ำล้นจุดเกิดเหตุ แล้วบังเอิญไปเจอชายสวมเสื้อขาวแขนยาวกางเกงดำแปลกหน้าไม่ใช่คนในพื้นพื้นที่มีท่าทีแปลกจึงเดินเข้าไปถาม ว่าไปไหนมาแล้วจะไปไหน แต่ก็ยังมีท่าทีงงตอบคำถามได้ไม่ชัดเจน คล้ายกับคนเสียสติ

หลังจากนั้นปลัดเกริกชัยก็พยายามขอโทรศัพท์มือถือจึงพาปลัดเกริกชัยขึ้นมานั่งพูดคุยที่ร้านร้านขายของชำในหมู่บ้าน ปลัดเกริกชัยจึงเล่าให้ฟังว่า มากัลขับเพื่อน2คน จะไปหาพระ แต่ขับรถตกน้ำแล้วก็พยายามยิงปืนเพื่อหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากรถ แล้วเมื่อพยามถามว่ารถที่ตกน้ำอยู่ที่ไหนปลัดเกริกชัยตอบว่าไม่ทราบชาวบ้านจึงพากันไปช่วยตามหาจนเจอว่าตกน้ำอยู่ที่บริเวณฝายน้ำล้น

ส่วนตัวแล้วมองว่า ปบัดเกริกชัย มีพฤติกรรมแปลกเพราะหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ที่รู้สึกแปลกใจก็คือว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณสามทุ่มครึ่งเหตุใดจึงไม่มาแจ้งชาวบ้านตั้งแต่ตอนนั้น แต่กลับ อ้างว่าไปอาศัยอยู่ในป่าซึ่งพื้นที่ตรงนั้นไม่มีป่ามีเพียงแค่ทุ่งนาและอยู่ห่างจากบ้าน ของชาวบ้านไม่ถึง 50 เมตร แล้วบริเวณจุดนั้นก็มีไฟฟ้าส่งแสงสว่างไม่ได้มืดน่ากลัวถึงขั้นที่จะต้องเข้าไปหลบซ่อนตัวทั้งคืน



อย่างไรก็ตามผลการชันสูตรพบว่า ปลัดคมสันเสียชีวิตเกิดจากภาวะขาดอากาศจากการจมน้ำ ร่วมกับบาดเจ็บที่ศีรษะ ซึ่งผลดังกล่าวเป็นผลชันสูตรเบื้องต้น แผลที่ศีรษะเป็นแผลลึกแต่ไม่ถึงกะโหลก ซึ่งไม่น่าใช่แผลจากกระสุนปืน แต่เกิดจากการกระแทกของแข็งอะไรบางอย่าง แต่ทั้งนี้ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ภายใน 30 วัน

ภาพลับ! ปลัดกระสุนเจาะหัว ขับรถฝ่าฝน เพื่อนแจงยิง 4 ออก 3 เบียร์ 7 ขวดผลตรวจพลิกคดี