กรณี วันที่ 4 พ.ย.2566 ตำรวจสน.ดอนเมืองรับแจ้งเหตุคนโดนรุมแทงเสียชีวิต ที่กลางซอยเทิดราชัน 1 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง จึงไปตรวจสอบพบร่าง นายจักราวุธ หรือโบ๊ท  อายุ 36 ปี สอบสวนพยานเผยว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกัน ประมาณ 10 คน ก่อนหลบหนี เมื่อตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบร่างผู้ตายนอนเสียชีวิต อย่างสลดเรียบร้อยเสียแล้ว นั้น

 

วันนึ้ (5 พ.ย.) ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุภายในซอยเทิดราชัน 1 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งก่อนถึงหมู่บ้านการเคหะท้ายซอย ซึ่งยังคงมีกองเลือดกองใหญ่ของคนตายติดอยู่บนพื้น

 

โดยช่วงเวลาเกิดเหตุมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้  เวลาประมาณ 18.55น. (เวลาจริง 19.30น.) ของเมื่อวานนี้ (4 พ.ย) โดยภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนถึงที่เกิดเหตุ จะเห็นนายจักราวุธ หรือโบ๊ท คนตาย ขี่รถมอเตอร์ไซต์ซึ่งมีนางสาวแก้วแฟนสาวนั่งซ้อนท้าย มาด้วย

 

จากนั้น มีภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าหมู่บ้าน จับภาพ มีรถมอเตอร์ไซต์ของไรเดอร์ ตีคู่มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซต์คนชี้เป้า 2 คัน จากนั้นจะเห็นว่าคนตายกำลังถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่กระทืบ พร้อมกับมีการใช้อาวุธมีดและเหล็กไล่ทำร้าย จนกระทั่งผ่านบริเวณหน้ากล้องวงจรปิดออกไป โดยวินาทีที่ถูกฟาดและแทง เป็นจุดอับของมุมกล้อง จึงทำให้มองไม่เห็นเหตุการณ์ , และหลังจากที่มีการทำร้ายคนตายแล้ว กล้องวงจรปิดจับภาพเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทยอยเดินออกจากจุดเกิดเหตุเดินผ่านกล้องเพื่อพากันแยกย้าย

 

จากนั้นมีกล้องวงจรปิดมุมสูงของบริเวณด้านหน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ (ลักษณะกล้องกระตุก) จับภาพกลุ่มคนก่อเหตุทยอยเดินออกจากจุดแทง เดินออกไปที่หน้าปากซอย ซึ่งจะเห็นลักษณะของผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดทยอยเดินออก บางคนใส่เสื้อสีดำบางคนใส่เสื้อสีขาว

 

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางย้อนกลับไปที่ตลาดนาวง เขตหลักหก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ตัวของนายจักราวุธ หรือโบ๊ทคนตาย ไปมีเรื่องกับนายตูน โดยมีการใช้ของแข็งทุบตีหัวนายตูน จนเป็นชนวนเหตุก่อนที่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นพรรคพวกของนายตูนบุกมาแทงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

โดยวัดดังกล่าวจะมีการเปิดเป็นตลาดนัดและตลาดขายของช่วงวัน เสาร์ ซึ่งวันนี้ที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่มาปรากฏว่าไม่ได้มีการตั้งตลาดนัด เป็นเพียงแค่ลานจอดรถกว้างๆ แต่ใกล้กันพบศาลาไม้หลายหลัง วังเรียงติดกัน ซึ่งพบว่าหลังที่ 2 มีกองเลือดของคนเจ็บคือนายตูน ติดอยู่บนโต๊ะและพื้นศาลาจำนวน พร้อมทั้งยังมีทิชชู่ใช้ซับเลือดวางไว้อยู่ในที่เกิดเหตุ

 

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในภายในวัดที่เกิดเหตุ  เวลาประมาณ 16.48น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังมีการจัดตลาดนัด ปรากฏว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ เห็นนายจักราวุธ เดินอ้อมมาด้านหลัง ลักษณะพุ่งเป้าไปที่นายตูนนอนเล่นอยู่ในศาลา มีการใช้ของแข็งซึ่งทราบในเวลาต่อมาคือแก้วเยติ มีการฟาดเข้าที่กลางศีรษะของนายตูน 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีการท้าทายกันบริเวณหน้าศาลาไม้ และเดินตามกันเข้าไปภายในตลาด ก่อนที่จะไปมีเรื่องกันอีกครั้งและมีตำรวจมาแยก

  

ด้าน นายตูน (นามสมมติ) คนเจ็บ  เจ้าตัวเปิดใจกับทีมข่าวช่องแปด ซึ่งยังคงมีผ้าก๊อช แปะอยู่ที่กลางหัว ซึ่งมีแผลจากการถูกนายจักราวุธ หรือโบ๊ท คนตาย ใช้แก้วแก้วเยติ ฟาดกลางหัวเมื่อวานนี้ โดยเย็บ 3 เข็ม

 

นายตูน เผยว่า เหตุการณ์เหตุการณ์เมื่อวานนี้ตนเองนอนเล่นอยู่ที่ศาลาภายในวัดนาวง ซึ่งกำลังมีการจัดนัด แล้วตนเองกำลังรอลูกค้าเรียกใช้บริการส่งอาหาร เพราะตนเองเป็นไรเดอร์ จึงได้จอดนอนเล่นอยู่ภายในวัด ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าตัวของนายจักราวธ หรือโบ๊ทคนตายมาขายของอยู่ที่ตลาดดังกล่าว จึงไม่ได้ทันระวัง และช่วงที่ตนเองกำลังนอนดู โทรศัพท์ เพื่อรอลูกค้าเรียกใช้งาน ตัวของคนตายเดินอ้อมมาด้านหลังแล้วใช้แก้วเยติฟาดเข้าที่กลางหัวตนเองจนกระทั่งเลือดอาบ จากนั้นก็มีการท้าทายกันเกิดขึ้น ตนเองก็เดินเข้าไปภายในตลาดจนกระทั่งมีมีเรื่อง และถูกตำรวจแยกและจับไปที่โรงพัก แต่ตนเองไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผลก่อน แต่ส่วนตัวของคนตายถูกนำตัวไปสอบที่โรงพักประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

 

และจากนั้นปู่ของตนเองก็มารับที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะพาไปสอบปากคำต่อ ซึ่งตนเองก็อยู่กับปู่และตำรวจแต่ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังเวลา 17:00 น. จนกระทั่งกลับออกจากโรงพักหลังเวลา 21:00 น. ซึ่งในช่วงเวลาเกิดเหตุยืนยันว่าตนเองไม่ได้ร่วมก่อเหตุหรืออยู่ในเหตุการณ์ และไม่ได้ร่วมมีการทำร้ายร่างกายหรือแทงนายจักราวุธ เพราะตนเองมีพยานคือปู่และรวมถึงตำรวจ

 

ส่วนเหตุการณ์ ที่ไปมีเรื่องกับ นายจักราวุธ หรือโบ๊ทคนตาย นั้น ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ ลาสิกขาออกมาจากการบวช กลับมาอยู่ภายเคหะได้มีอาการคุ้มคลั่งและเดินดมกาว จนกระทั่งชาวบ้านไปแจ้งตำรวจให้มาช่วยจับ เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัยกลัวว่าดมกาวแล้วเกิดอาการหลอน ซึ่งตอนที่ตำรวจมาถึงไม่มีใครกล้าจับ ตัวของนายจักราวุธ คนตาย พยามวิ่งหนีเข้าป่า ตนเองจึงอาสาไปช่วยตำรวจไล่จับ และถือท่อนไม้ไปด้วยเพื่อป้องกันตัว แต่ตัวของคนตายพยามทำร้ายร่างกายตนเองก่อน ตนเองจึงใช้ไม้ฟาด แล้วลากตัวมาให้ตำรวจ ทำให้ตัวของคนตายไม่ไม่พอใจ โดยอ้างว่า “ กูเจอมึงที่ไหนกูเอามึงแน่” เพราะไม่พอใจที่ตนเองไปช่วยตำรวจจับ และยังมีการเอาไม้ไปตีเจ้าตัว จึงทำให้เกิดความแค้นฝังหุ่น และบุกมาตีหัวตนเองเลือกอาบเมื่อวานนี้

 

อย่างไรก็ตาม นายตูน บอกว่า หลังจากที่ตนเองถูกตีหัว ก็ได้แต่โทรหารุ่นพี่ทำนองว่าถูกนายจักราวุธตีหัวแตก แต่ตนเองไม่รู้ว่ามีการไปรวมกลุ่มกันแล้วไปดักทำร้ายกันตอนไหน เพราะตนเองมารู้อีกทีขับผ่านบริเวณที่เกิดเหตุจึงรู้ ว่าของนายจักราวุธ ถูกแทงตาย เพราะตอนนั้นก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนทำ แต่มาทราบอีกทีเห็นว่ามีรุ่นพี่และรุ่นน้องบางคนไปมอบตัวกับตำรวจเพื่อที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

และภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายตูนยังมีการส่งคลิปมือถือ 2 คลิป ซึ่งเป็นคลิปที่เห็นว่าตัวของนายจักราวุธ คนตาย  ในมือถือถุงกาว  นั่งสูดดมอยู่แถวบริเวณต้นไม้หลังเคหะ ก่อนที่นายตูนจะพยามเข้าไปไล่จับ ส่งตำรวจ

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้เดินทางไปเจอกับนายคิว  (นามสมมติ) ผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมก่อเหตุแทงคนตายเมื่อคืนนี้ ในฐานะคู่อริเก่าตอนที่มีเรื่องกันเมื่อ4เดือนก่อน

 

นายคิว (นามสมมติ) ผู้ถูกกล่าวหา เผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ตนเองไม่ได้ร่วมก่อเหตุและไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่อยู่บริเวณด้านหน้าหมู่บ้านการเคหะเห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่พอใจ นายจักราวุธคนตาย มาดักรอทำร้ายหลังจากที่ไปตีหัวนายตูนเลือดอาบที่วัดตลาดนาวง ตนเองรู้จักว่าใครเป็นใครแต่ก็มีการให้ปากคำกับตำรวจไปหมดแล้ว และขึ้นอยู่กับตำรวจจะมีการสอบสวนว่าใครเป็นมือมือแทงและใครเป็นคนใช้เหล็กฟาดหัวคนตาย แต่ส่วนตัวยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุและไม่ได้อยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อคืนนี้ และที่สำคัญก็ได้ไปแสดงความบริสุทธิ์ใจที่โรงพักแล้วเช่นกันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แต่กรณีที่แฟนสาวของคนตายกล่าวหาว่าตนเองร่วมก่อเหตุเมื่อคืนนี้นั้น  เป็นเพราะตัวของแฟนคนตายจำหน้าใครไม่ได้และไม่รู้จักใคร นึกหน้าตนเองและนายดอม รวมถึงนายตูนได้ จึงกล่าวชื่อมั่วและโยงไปเอง ทั้งที่กลุ่มของตนเองไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย แต่เป็นกลุ่มอื่นมากกว่าที่ไปมีเรื่อง

 

และก่อนหน้านี้ที่เรื่อง 4 เดือน กับคนตาย ตอนนั้นก็ยอมรับว่าเคยมีเรื่องทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้นจริงแต่ทุกอย่างก็จบลงแล้วพร้อมทั้งมีการขึ้นโรงพักเพื่อไกล่เกลี่ยกันแล้วเช่นกันเช่นกัน จึงไม่ใช่ชนวนเหตุที่จะบานปลายถึงขั้นมาแทงกันตายแบบนี้ แต่เข้าใจว่าตัวคนตายอาจไปมีเรื่องกับคนอื่นมากกว่า และตอนนั้นที่ตนเองต้องทำร้ายคนตายเป็นเพราะว่ามาขอกัญชา ทั้งที่ไม่ได้รู้จักกัน และพูดจาไม่รู้เรื่อง ทำนองคล้ายจะหาเรื่อง พร้อมกับมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เพื่อนบ้านในเคหะเริ่มเอือมระอา โดยเฉพาะพฤติกรรมดมกาว และเรื่องของสารเสพติดประกอบ ซึ่งตนเองก็มีภาพจากกล้องวงจรปิดหลายมุมอยากให้เห็นพฤติกรรม ว่ามีทั้งเดินถอดเสื้อไปผลักประตูห้องคนอื่น เดินดมกาวอยู่ตามมุมต่างๆของการเคหะ จึงมองว่าพฤติกรรมแบบนี้ค่อนข้างอันตรายสำหรับเด็กและคนแก่

 

ภายหลังการให้สัมภาษณ์  นายคิวได้มีการส่งภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ต่ำกว่า 8 ตัว ซึ่งจะเป็นพฤติกรรมของนายจักราวุธคนตาย ซึ่งมีการถอดเสื้อและเดินไปทั่วตึกการเคหะ และบางครั้งก็เห็นพฤติกรรมในมือจะถือถุงกาว สูดดมและเดินไปทั่วบริเวณตึก โดยเป็นพฤติกรรมที่ฝั่งของผู้ถูกกล่าวหาต้องการแฉพฤติกรรมคนตายว่าไม่ปกติและมีการดมกาว

 

ด้าน นางสาวแก้ว (นามสมมติ) แฟนสาวของคนตาย ในฐานะคนอยู่ในเหตุการณ์  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตัวของนายจักราวุธ หรือโบ๊ท แฟนหนุ่ม เป็นคนที่มีปัญหาและมีเรื่องเขม่นกันกับฝั่งของคู่กรณีมาก่อน แต่เรื่องมันก็จบลงที่ขึ้นโรงพักและมีการไกล่เกลี่ยกันแล้ว ส่วนตัวจึงไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายถึงขั้นมาไล่แทงและฆ่ากันแบบนี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 4 เดือนก่อน ตอนที่แฟนของตนเองและตัวเองย้ายมาอยู่ที่เคหะย่านดอนเมือง ปรากฏว่าตัวของแฟนได้เดินไปทักทายรุ่นน้องและวัยรุ่นในเคหะเพื่อที่จะเป็นเพื่อนหรือสานสัมพันธ์กัน โดยได้เดินไปขอกัญชาจากนายคิวและนายดอม แต่ปรากฏว่าฝั่งของนายคิวและนายดอมไม่พอใจ มีการพูดทำนองว่า “ มึงจะเอาหรอ” ซึ่งแฟนของตนเองก็พยักหน้า แต่สุดท้ายกลับถูกใช้ไม้และกระบองทุบตีจนกระทั่งได้รับบาดเจ็บ และเรื่องดังกล่าวก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี จนกระทั่งมีการพูดคุยต่อหน้าตำรวจและจบลงกันด้วยดี

 

หลังจากที่เคลียร์เรื่องดังกล่าว แฟนของตนเองได้หนีปัญหา และอยากจะพักจิตใจ ไม่อยากมีเรื่องกับใครอีก จึงไปบวช โดยมีการบวชประมาณ 2 เดือน และพึ่งลาสิกขาออกมาได้ประมาณ1เดือน มาช่วยตนเองขายเนื้ออยู่ที่ตลาดนาวง  และก่อนที่จะถูกแทงตายเมื่อคืนนี้ 

 

แต่เหตุการณ์ยังไม่จบ เพราะเนื่องจากเมื่อวานนี้ แฟนของตนเองไปเจอกับรุ่นน้องในบรรดากลุ่มที่มีการทำร้ายร่างกายกันเมื่อ 4 เดือนก่อน คือนายตูน ซึ่งนายตูนก็เป็นคนที่มีปัญหากับแฟนของตนเอง โดยมีการแจ้งจับเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน อ้างว่าแฟนของตนเองดมกาว จึงทำให้แฟนของตนเองโมโห และพูดออกไปว่า “ ถ้ากูเจอมึงที่ไหนกูเอามึงแน่” ปรากฏว่าช่วงที่แฟนของตนเองไปช่วยขายของที่ตลาดนาวง ตัวของนายตูนเป็นไรเดอร์ขับส่งอาหาร แล้วบังเอิญไปจอดรถนอนเล่นอยู่ที่ตลาดนาวง แฟนของตนเองไปเจอ จึงได้ไปตีหัวนายตูนแตก และนายตูนก็ยกพวกมาตีแฟนตนเอง และต่าง ต่างฝ่ายต่าง ถูกตำรวจควบคุมตัวไปที่โรงพัก ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวออกมาในช่วงกลางดึก

 

ระหว่างที่ตำรวจชุดสืบสวนพาตัวแฟนของตนเองมาส่งที่ตลาดนาวง แฟนของตนเองได้บอกกับชุดสืบสวนประตูน้ำจุฬา ว่า ”ให้ไปส่งผมที่บ้านหน่อยกลัวว่าจะโดนดักทำร้าย“ แต่ปรากฏว่าชุดสืบสวนอ้างว่าต้องไปปฎิบัติหน้าที่อย่างอื่น ไม่มีหน้าที่ไปส่งใคร และไม่ส่งคนข้ามเขต เพราะเนื่องจากที่พักของตัวเองอยู่เขตดอนเมือง แฟนของตนเองจึงใจดีสู้เสือ คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว จึงขับรถมอเตอร์ไซค์พาตัวเองกลับบ้าน , แต่ระหว่างทางช่วงที่แฟนของตนเองกำลังขับรถมอเตอร์ไซค์และยกเบียร์ 1 ขวบ ถูกกลุ่มคนก่อเหตุประมาณ 8 คน ดักรอทำร้ายอยู่กลางซอย ซึ่งโดนทั้งฟาดและไล่แทง จนกระทั่งแฟนของตนเองวิ่งลงจากรถมอเตอร์ไซต์หนีตาย แต่ก็ถูกแทงตายในเวลาต่อมา และส่วนคนก่อเหตุก็พากันหนี

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนเองยอมรับว่าแฟนของตนเองเคยไปมีเรื่องกับนายดิวและนายดอม และเพิ่งจะมีปัญหาเพิ่มกับนายตูน แต่ก็ไม่คิดว่าจะพากันรวมหัวกันยกพวกมาดักรอทำร้าย และแทงกันถึงตายแบบนี้ ส่วนตัวยอมรับไม่ได้แค่เรื่องทะเลาะวิวาทถึงขั้นเอากันตาย จึงอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด