"หนุ่ม กรรชัย" พร้อม "กัน จอมพลัง" และตำรวจสอบสวนกลาง วางแผนบุกจับสาวเลขาฯ ปลอมคาคอนโด เรียกเงินผู้เสียหายออกรายการโหนกระแส

วันที่ 5 พ.ย. 2566 จากกรณีตำรวจสอบสวนกลางนำกำลังพร้อมหมายจับ เข้าจับกุม นางสาวฟ้า ภายในคอนโดซอยสุขุมวิท 101 หลังเจ้าตัวแอบอ้างเป็นเลขาฯ ของหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และเป็นทีมงานของรายการโหนกระแส หลอกผู้เสียหายหลายรายว่า ช่วยเหลือเรื่องคดีและพามาออกรายการโหนกระแสได้ โดยเรียกเงินค่าออกรายการตั้งแต่ 15,000 บาท หรือบางรายเกือบ 250,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

จากการสืบสวนพบว่า นางสาวฟ้า จะหาเหยื่อที่เป็นผู้เสียหายถูกหลอกลงทุน, ถูกโกงแชร์ หรือถูกหลอกในลักษณะต่างๆ ตามกลุ่มเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ pantip จากนั้นจะทิ้งเบอร์โทรศัพท์พร้อม ID Line ระบุว่า เป็นเลขาของหนุ่ม กรรชัย และเป็นทีมงานรายการโหนกระแส พาผู้เสียหายมาออกรายการได้ โดยจะให้จ่ายค่ามัดจำคนละ 15,000 บาท เป็นค่าดำเนินการ

ตำรวจจึงสืบสวนสอบสวนและวางแผนร่วมกับหนุ่ม กรรชัย เพื่อจับกุม เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นางสาวเอ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ตนเองไม่รู้เรื่อง ตนเองเป็นบัญชีม้า ได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่รู้จักให้เปิดบัญชี บอกว่า ใช้สำหรับการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยจะแบ่งค่าคอมมิชชันให้

ส่วนนางสาวฟ้า ที่จับกุมได้ในคอนโดซอยสุขุมวิท 101 ทางการสืบสวนเชื่อว่า น่าจะเป็นตัวการหลัก แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ อ้างว่า นางสาวเอเป็นคนสั่งการให้ตนเองทำทั้งหมด ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจค้นภายในห้องพัก พบหลักฐานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และหลักฐานอื่นอีกหลายรายการที่เชื่อว่า นางสาวฟ้า คือตัวการหลักในการก่อเหตุ

ล่าสุด พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล ไปถึง 14 ครั้ง เพราะต้องการเลี่ยงการถูกจับ ทางตำรวจเตรียมสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

หนุ่ม กรรชัย เผยหลังสอบถามหญิงสาวที่ถูกจับว่า ถามว่าไปหลอกคนอื่นจริงไหม เขายอมรับไม่ได้ทำคนเดียว ทำกับอีกคนที่เมื่อคืนเราจับไป แล้วโยนให้คนนี้ คนนี้ก็โยนให้คนโน้น แต่เท่าที่ดูหลักฐานอยู่กับคนนี้หมด โทรศัพท์ที่โทรหาเหยื่อ แชตที่คุยกับเหยื่อ แล้วโยนไปให้บัญชีม้าเมื่อคืน แต่เชื่อว่าร่วมกันทำ แต่หัวเรือคือคนนี้ มีบัญชีที่ตำรวจยึดไปตรวจสอบอยู่หลายบัญชี