ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารหรูขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 3 พ.ย. 66 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารหรูขนาดใหญ่ ร้านแกรนด์เจ้าพระญา ซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ไฟลุกไหม้หนักอยู่ด้านในของร้านยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งมีเหตุไฟไหม้จึงเรียกรถดับเพลิงใกล้เคียงมายังที่เกิดเหตุ ร้านดังกล่าวนั้นเป็นร้านอาหารเป็นไม้ทั้งหมด ทั้งลมแรงทำให้การดับเพลิงได้ยากและเป็นพื้นที่รถดับเพลิงสามารถเข้าได้ลำบาก ซึ่งเป็นเส้นทางถนนแคบต้องลากสายดับเพลิงเข้าไปข้างในประมาณเกือบ 60 เมตร และต้องเดินเข้าไปด้านในอีกรวมแล้วประมาณ 100 เมตร ส่วนในที่เกิดเหตุจะพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนติดจำนวนหลายหลังอีกด้วย ทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หลังจากที่ร้านนั้นได้ปิดทำการแล้วและส่วนใหญ่ร้านอาหารแกรนเจ้าพระญา เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมีคนรู้จักกันดี ส่วนการดับเพลิงนั้นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมได้และรอการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 15ล้านบาท เนื่องจากเป็นไม้ทั้งหมดและเป็นอาคารลักษณะนั่งกินอาหารดูวิวสูงประมาณ 3 ชั้น

ขณะที่ป้าอารีย์ อายุ 63 ปี ได้ทำงานอยู่ที่แกรนก็เจ้าพระยา บอกว่าขณะนอนอยู่ก็ได้ยินเสียง รปภ. ตะโกนให้ช่วยกันดับไฟหลังจาก รปภ. เข้าไปพบ ไฟนั้นกำลังลุกไหม้แล้วแต่ก็ดับไม่ทันเนื่องจาก ไฟลุกโหมหนักและมีเสียงระเบิดดัง 2-3 ครั้งไม่ทราบว่าเกิดจากเสียงอะไรหลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาที่เกิดเหตุแต่ก็ไฟลุกลาม อย่างรวดเร็ว ตนเองนั้นตกใจเช่นเดียวกัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงได้บอกว่าการดับเพลิงนั้นเป็นด้วยความยากลำบากเนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องเรียกรถดับเพลิงเพิ่ม และที่สำคัญไฟฟ้ายังไม่สามารถตัดได้ จึงรอให้ทางการไฟฟ้าตัดไฟก่อน