ผู้ใหญ่บ้านใน จ.ขอนแก่น ยืนยันพระฉันบวบเป็นเรื่องจริง ถูกขู่แลกเงินเป็นครั้งที่ 2 และถูกจับสึกแล้ว

วันที่ 23 ต.ค. 2566 มีการนำภาพชายแต่งกายคล้ายพระกำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายด้วยการทำออลัลเซ็กส์ โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า ชายดังกล่าวเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว ทราบจากลูกศิษย์วัดเบื้องต้นว่า พระรูปดังกล่าวขณะนี้ไม่อยู่ที่วัด และเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายสุพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริงเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าวเป็นคนบ้านดอนหัน อายุประมาณ 35 ปี โดยพระในคลิปได้ปฏิบัติธรรมเป็นพระลูกวัดที่วัดในพื้นที่ ก่อนที่เจ้าอาวาสเห็นว่าที่วัดไม่ค่อยมีกิจนิมนต์จึงให้ย้ายมาจำวัดที่ดังกล่าว

จนกระทั่งครั้งนี้มีภาพของพระรูปนี้หลุดออกมา ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกที่มีภาพหลุดออกมาก็ได้ถูกจับสึกไป และได้ไปใช้ชีวิตเกษตรกรทำไร่นา แต่เนื่องด้วยปัญหาสุขภาพจึงไม่ได้ทำนา จึงได้มาบวชเป็นพระรอบที่ 2 จนกระทั่งมีการนำภาพมาโพสต์ในโลกออนไลน์ครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ ทำให้ทางเจ้าอาวาสวัดพร้อมตนเองได้เรียกพระมาพบ ก่อนที่พระจะยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเป็นตนเองจริง โดยชายคนที่อยู่ในรูปกับพระรู้จักกันจริง และได้มีการออรัลเซ็กส์กัน ก่อนจะมีการถ่ายรูปไว้ โดยฝ่ายชายได้มีการถ่ายแบล็กเมล์ ติดต่อมาขอเงินเพื่อแลกไม่ให้มีการเผยแพร่รูปมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ทางผู้ชายคนดังกล่าวไม่ได้เงินจำนวน 3,000 บาทตามที่ขอ อ้างจะนำเงินไปซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงได้มีการปล่อยภาพลงในโลกโซเชียล

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวกับพระ ได้รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก เพราะพระได้ซื้อโทรศัพท์มาใหม่และใช้เฟซบุ๊ก มีการแอดเพื่อนจำนวนมาก รวมทั้งชายที่นำภาพมาโพสต์แบล็กเมล์ก็ได้รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา จนกระทั่งได้มีการไปมาหาสู่กันบ่อยครั้งและมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง ซึ่งผิดวินัยสงฆ์ ทำให้เมื่อวานนี้ รองเจ้าอาวาสวัดได้จับสึกเป็นที่เรียบร้อย และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับพระรูปดังกล่าว