กรณีลีน่าจัง ได้ไลฟ์สดว่า ที่หน้าร้านของตัวเองในห้างอินทราสแควร์ มีคนต่างด้าวสร้างความเดือดร้อน มากิน นอน ปัสสาวะ อุจจาระ มีเพศสัมพันธ์ เสพยาเสพติด และข่มขู่ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

คุณลีน่าจัง ได้พาทีมข่าวช่อง 8 เดินสำรวจ พร้อมบอกว่า แรงงานต่างด้าวดังกล่าวมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่หน้าร้านของตัวเองได้หลายเดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกน้องของตัวเองได้ขึ้นไปเจอแรงงานต่างด้าวดังกล่าวใช้ชีวิตนอนอยู่หน้าร้าน ลูกน้องตัวเองจึงขึ้นไปปลุก เพื่อบอกให้แรงงานต่างด้าวดังกล่าวไปนอนที่อื่น แต่ก็ถูกแรงงานต่างด้าวกลุ่มนั้นโมโหใส่ และขู่จะทำร้าย ตัวเองจึงบอกลูกน้องว่า อย่าไปยุ่งกับพวกเขา เพราะถ้าเขาทำร้ายพวกเรามาแล้วหนีกลับประเทศ มันจะไม่คุ้ม

และมีวันหนึ่งตัวเองขนของออกประตูหน้าหน้าร้าน บริเวณชั้น 3 ก็ไปเจอหมอน แผ่นรองนอน เสื้อผ้า กองขยะ ขวดพลาสติกใส่ปัสสาวะ วางเกลื่อนกลาดเต็มหน้าร้านตัวเอง ทั้งยังส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ตัวเองจึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐานในการร้องเรียนสื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดมาหลายมุม เวลา 10.55 น. วันที่ 13 ตุลาคม จะเห็นภาพแรงงานต่างด้าวคนหนึ่ง ลุกจากที่นอนบริเวณหน้าร้านของลีน่าจัง แล้วไปปัสสาวะใส่ขวด ที่มุมโต๊ะ

กล้อง 2 เวลา 13.02 น. วันที่ 13 ตุลาคม จับภาพแรงงานต่างด้าวนอนถอดเสื้อ ขวางทางเดิน หน้าร้านของลีน่าจัง บริเวณชั้น 3
กล้อง 3 เวลา 09.27 น. วันที่ 11 ตุลาคม จับภาพแรงงานสองคนนอนหน้าร้านลีน่าจัง และแรงงานอีกหนึ่งคน กำลังยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บริเวณซอกตู้ไม้


กล้อง 4 เวลา 12.16 น. วันที่ 10 ตุลาคม พบแรงงานหนึ่งคนกำลังนอนหน้าร้านลีน่าจัง ส่วนแรงงานอีกหนึ่งคนยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าตาเฉย โดยมีนักท่องเที่ยวเดินผ่าน แรงงานที่เปลี่ยนเสื้อผ้าก็ไม่สนใจ ยังถอดเสื้อผ้าตามปกติ
กล้อง 5 เวลา 15.54 น. วันที่ 18 ตุลาคม จับภาพลีน่าจังสวมชุดแดงออกมาจากร้าน แล้วมาเจอสภาพหน้าร้านของตัวเองที่สกปรก มีทั้งหมอน แผ่นรองนอน เสื้อผ้า และขวดปัสสาวะของต่างด้าว จากนั้นคุณลีน่าจังจึงเดินถือโทรศัพท์ไลฟ์สด และสำรวจพื้นที่หน้าร้านของตัวเอง

กล้อง 5 ลีน่าจัง สำรวจพื้นที่
กล้อง 6 เวลา 08.50 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จับภาพแรงงานต่างด้าวคนหนึ่งกำลังนอนหลับอยู่ และมุมซ้ายบนของกล้อง จับภาพลูกน้องของคุณลีน่าจัง เดินมาบอกให้แรงงานคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ หน้าร้าน แต่แรงงานต่างด้าวก็ยังนอนหลับปกติ ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ลูกน้องของคุณลีน่าจังจึงถือโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเอาไว้

เวลา 15.00 น. นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อมคณะผู้บริหารเขต กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1, ตำรวจสน. พญาไท รวมประมาณ 30 คน ได้ลงพื้นที่มาที่ห้างสรรพสินค้าจุดเกิด เพื่อสอบถามปัญหากับคุณลีน่าจัง หลังจากที่เจ้าตัวมีการร้องเรียนผ่านไลฟ์สดและผ่านสื่อ

ต่อมา คุณลีน่าจัง ได้พานายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด เดินตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ชััน 1 จุดที่เจอศพแรงงานต่างด้าวก่อนหน้านี้ จากนั้นก็เดินตรวจสอบบริเวณชั้นสอง และตรวจสอบทางเชื่อมบันไดชั้นสองไปหาชั้นสาม ซึ่งจุดนี้จะพบขวดใส่น้ำปัสสาวะ พบเศษขยะจำนวนมาก ของแรงงานชาวต่างด้าว พร้อมกับมีกลิ่นเหม็นรุนแรง จากนั้นคุณลีน่าจังได้พาเจ้าหน้าที่เดินไปสำรวจบริเวณชั้นสาม ซึ่งเป็นหน้าร้านของคุณลีน่าจัง ที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวชอบมาหลับนอน ตามภาพจากกล้องวงจรปิด โดยจุดนี้นอกจากจะเป็นที่หลับนอนของชาวต่างด้าว ยังมีเสื้อผ้า กางเกงใน ข้าวของเครื่องใช้ ของแรงงานชาวต่างด้าวซุกซ่อนเอาไว้อีกด้วย

คุณลีน่าจัง บอกกับทีมข่าวว่า กรณีดังกล่าวนี้ ตัวเองได้รับผลกระทบมายาวนาน ทั้งเรื่องความเดือดร้อนจากกลิ่นและความสกปรก ความเดือดร้อนต่อธุรกิจตัวเองที่ลูกค้าไม่กล้ามาเข้าร้านเลย เนื่องจากแรงงานต่างด้าวดังกล่าวเค้ามานอนยึดพื้นที่หน้าร้านตัวเอง และความเดือดร้อนด้านความปลอดภัย ตัวเองหวั่นจะเกิดอันตรายทุกเมื่อ ไม่รู้ว่าเค้าจะก่อเหตุอาชญากรรม หรือถ้ามาอยู่กันเยอะเยอะมากกว่านี้ เค้าจะเผาตึกตัวเองเมื่อไหร่ ก็ไม่มีใครสามารถรู้ได้ โดยบริเวณบริเวณด้านหลังของห้างดังกล่าว ตัวเองซื้อตึกทั้งแถวตั้งแต่ชั้นหนึ่งจนถึงชั้นที่ 6 มูลค่ากว่า 200 ล้าน ตัวเองอยู่มา 60 กว่าปี หากกลุ่มแรงงานต่างด้าวเขาวางเพลิงที่ร้านตัวเอง แล้วตัวเองจะไปเหลือทรัพย์สินอะไร เพราะธุรกิจของตัวเองอยู่ที่นี่ทั้งหมด

พฤติกรรมของต่างด้าวเหล่านี้ ไม่ใช่แค่นอน กิน ฉี่ อึ แต่ยังมีพฤติกรรมการมั่วสุมเสพยาเสพติด การมีเพศสัมพันธ์กันในซอกบันได บางวันตัวเองเดินขึ้นบันได ก็เห็นเด็กเยาวชนแต่งกายชุดนักเรียน กำลังมีเพศสัมพันธ์กันอยู่เลย บางวันตัวเองไปถ่ายรายการ กลับเข้าบ้านดึกๆ ก็เจอกลุ่มแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้นอนนั่งขวางทางเดิน บอกให้หลบเค้าก็ไม่หลบ บางวันตัวเองเดินออกจากบ้านก็ไปเจอแรงงานต่างด้าวนอนเสียชีวิต อยู่ที่บริเวณชั้นหนึ่ง สภาพมีแมลงวันมีหนอนตอมเต็มไปหมด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข

ตัวเองก็อยากจะสะท้อนถึงหนึ่งอันที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าที่กรุงเทพมหานคร และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้มาช่วยดูแลและจัดการกลุ่มแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ด้วย เพราะบางคนก็เดินทางเข้าประเทศไม่ถูกกฎหมาย และกลัวว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไข กลุ่มแรงงานต่างด้าวดังกล่าวอาจยึดพื้นที่ และก่อการร้ายก็ได้

ลีน่าเดือดตึก 100 ล้านในห้างดัง เป็นที่พักพม่า อึ-ฉี่-เริงรัก ต่อหน้า เจอช่องบันไดหรรษา