เปิดใจ "น้องเนย" สัปเหร่อสาว ดาวโซเชียลแห่งเมืองจันท์ จากพนักงานบัญชีสู่อาชีพส่งผู้วายชนม์สู่สุคติ

จากกรณีที่มีคลิปในกระแสโซเชียล ปรากฏภาพสัปเหร่อสาว กำลังทำหน้าที่เผาศพอยู่บนเมรุของวัดแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดจันทบุรี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับบุคคลดังกล่าว คือ น.ส หยาดเพชร เชาว์วาส หรือเนย อายุ 30 ปี ก่อนหน้านี้ทำอาชีพเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทบริษัทแห่งหนึ่ง ปัจจุบันได้ลาออกมาทำอาชีพสัปเหร่ออย่างเต็มตัวแล้ว

สัปเหร่อเนย ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นพนักงานบัญชีอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ต่อมาพ่อของตนเองที่มีอาชีพเป็นสัปเหร่ออยู่แล้วบอกว่าสุขภาพไม่ค่อยดี เริ่มทำอาชีพนี้ไม่ไหว อยากให้ตนเองมาช่วย โดยก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยคลุกคลีติดตามพ่อมาดูงานและช่วยเหลืองานบ้างแล้วเป็นครั้งคราว จนเมื่อห้าเดือนก่อน พ่อได้ขอร้องอีกครั้ง ตนเองจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำและมาช่วยพ่ออย่างเต็มตัว ก่อนที่จะมาทำงานอาทิตย์นี้ต้องฝึกและท่องมนต์คาถาต่างๆ ที่ต้องใช้ในการประกอบพิธี

สำหรับทำอาชีพสัปเหร่อนี้ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และก็ไม่เคยมีอาถรรพ์หรือพบเจอกับวิญญาณหลอนแต่อย่างใด ส่วนเรื่องของเวทมนตร์คาถาคุณใสยไม่มีอย่างแน่นอน

ปัญหาที่กลัวว่าเจ้าภาพจะไม่พอใจ หรือกังวลในความที่สัปเหร่อเป็นผู้หญิงและยังมีอายุไม่มาก เนยกล่าวว่า ไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้เลย มีแต่ให้กำลังใจว่าทำดีแล้ว ชื่นชมในอาชีพที่เนยทำอยู่

ตนเองต้องเดินสายไปเป็นสัปเหร่อภายในอำเภอท่าใหม่ทั้งหมด 6 วัดด้วยกัน แล้วแต่เจ้าภาพจะติดต่อมา ส่วนค่าตัวไม่ได้เปิดเผยชัดเจน บอกแต่เพียงว่าไม่เกิน 3,000 บาท แต่ถ้าเป็นศพหรือเจ้าภาพที่ไม่มีเงินตนเองก็ยินดีช่วยเหลือฟรีขอให้บอกมา

โดยตนเองอยากฝากบอกว่า อาชีพที่ทำเป็นอาชีพสุจริต อย่าไปอินตามหนัง เพราะว่าสัปเหร่อไม่ใช่อาชีพที่น่ากลัว ไม่ได้กินเหล้า มนต์คาถามีบ้างแต่เป็นมนต์ที่จำเป็นสำหรับการทำพิธีเกี่ยวกับสัปเหร่อเท่านั้น อยากให้เปิดใจรับ