ญาติแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ จ.หนองคาย ยังไม่เชื่อ หลังได้รับแจ้งว่า เป็นหนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการสู้รบในอิสราเอล จนกว่าจะได้ผลยืนยันอัตลักษณ์ชัดเจน ขอพึ่งพระและไสยศาสตร์ให้ยังปลอดภัย

วันที่ 20 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 5 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของ นายศักดา สุระคาย แรงงานชาวไทยในอิสราเอล และมีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สู้รบกันในประเทศอิสราเอล ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายวีระ สุระคาย และนางสาวรัตดา สุระคาย พ่อและพี่สาวของนายศักดา

ซึ่งนางสาวรัตดา พี่สาว กล่าวว่า น้องชายไปทำงานเกษตร ที่ประเทศอิสราเอล ได้ระยะเวลาหนึ่ง และมีครอบครัวแล้ว ภรรยาและลูกอยู่ที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งปกติจะโทรศัพท์มาหาพ่อแม่ และน้องสะใภ้เป็นประจำ แต่เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 ที่ผ่านมา แม่เพิ่งจะเสียชีวิต น้องชายก็โทรศัพท์มาสอบถามความเรียบร้อยของงานศพแม่ หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุการณ์สู้รบในประเทศอิสราเอล ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับน้องชายได้อีก

จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่แจ้งให้น้องสะใภ้ทราบว่า นายศักดา น้องชาย นั้นเสียชีวิตจากเหตุการณ์การสู้รบแล้ว น้องสะใภ้ได้โทรศัพท์มาแจ้งข่าวให้ญาติทางหนองคายทราบ ทันทีทราบข่าวต่างพากันช็อก ไม่อยากจะเชื่อ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เชื่อว่าน้องชายจะเสียชีวิต ซึ่งมีพี่สาวที่รู้จักคนหนึ่งทำงานที่อิสราเอล ทางญาติได้ขอให้พี่สาวคนรู้จักช่วยตรวจสอบให้ว่าใช่ศพของน้องชายจริงหรือไม่ และจะขอรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์เสียก่อน ซึ่งหน่วยงานรัฐก็ยังไม่ได้ยืนยันผลการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตอย่างชัดเจน ระหว่างนี้ญาติทำได้เพียงไปขอพรหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พึ่งไสยศาสตร์ ทำพิธี สวดมนต์ ทำทุกอย่างที่จะขอให้น้องชายแคล้วคลาดปลอดภัย