ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 วันนี้ มีความคืบหน้าที่นางดอกแก้ว แก้วเจิม ผู้ต้องหาคดีรับจ้างเปิดบัญชีม้า ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ที่บก.สอท.5 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำนางดอกแก้วตลอดทั้งคืน

ล่าสุดมีภาพของนางดอกแก้วที่ใช้ผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาในระหว่างรอสอบปากคำ โดยมีแม่คอยนั่งอยู่ใกล้ลูกสาว ที่อยู่ในอาการเครียด และร้องไห้ตลอดเวลาที่อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ในระหว่างที่ถูกควบคุมตัวนางดอกแก้วรับสารภาพว่าได้รับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง โดยอ้างว่าถูกทาบทามทางเฟชบุ๊ก ด้วยค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 300 บาท ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นางสาวดอกแก้ว ได้ทำการเปิดบัญชีดังกล่าว ด้วยวิธีเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น และเจ้าตัวยังบอกอีกว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุหลอกเงินนักเรียน ม.6 วัย 19 ปี และผู้เสียหายอีกหลายคนที่เชื่อมโยงกับบัญชีของตัวเอง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาผิดพรบ.คอมพ์และฉ้อโกงประชาชน

 

อาการของดอกแก้วก่อนถูกคุมตัวฝากขังศาลพบว่าแต่งกายชุดเดิมตั้งแต่เมื่อวาน สภาพอิดโรย คาดว่าอดนอนหลายชั่วโมง ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน และใช้ผ้าขนหนูซับน้ำตาตลอดเวลา

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 ควบคุมตัวนางสาวดอกแก้ว ไปฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกในคดีนักเรียนชั้นม.6 จังหวัดศรีธรรมราชถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินผูกคอเสีย โดยมีนางสาวดอกแก้วเป็นบัญชีม้าแถว 1 รับโอนเงินจากผู้เสียชีวิต โดยไปฝากขังใน 2 ข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน และ ความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

โดยนางสาวดอกแก้วใส่หน้ากากอนามัย แต่งกายชุดเดียวกับที่ถูกจับเมื่อวานนี้ และมีสภาพร่างกายอิดโรย เพราะอดนอนจากการถูกสอบปากคำหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้า

 

ในระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวออกจากห้องที่สอบปากคำ เพื่อนำตัวส่งฝากขัง ทางทีมข่าว พยายามสอบถามว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ที่เป็นต้นเหตุให้นักเรียนหญิงเสียชีวิต และต้องการที่จะขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งนางสาวดอกแก้วก้มหน้าไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ได้แต่ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำตาตลอดเวลา  อย่างไรก็ตามตำรวจได้เชิญแม่ของผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ซึ่งหลังให้ปากคำ แม่เดินทางไปศาลพร้อมกับลูกสาว โดยไม่ตอบคำถามใดๆ แต่จากการสังเกตเห็นว่าแม่มีท่าทางเครียด และเหมือนจะร้องไห้ จากนั้นตำรวจได้นำตัวนางสาวดอกแก้ว และแม่เดินทางไปศาล โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวนางสาวดอกแก้ว ผู้ต้องหาบัญชีม้า

 

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นางสาวดอกแก้วเคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 กรณีมีชื่อเป็นบัญชีม้า แต่เจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่มีใครว่าจ้าง ไม่เคยเปิดบัญชีม้า และงงว่ามีชื่อตนไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านดอกแก้วอีกครั้ง เพื่อไปพูดคุยกับนายทองอินทร์ แก้วเจิม พ่อของดอกแก้ว หลังจากที่ดอกแก้ว รับสารภาพ

 

โดยนายทองอินทร์ เผยทั้งน้ำตา ว่า ตอนนี้ตนเองรู้สึกสบายใจขึ้นและภูมิใจในตัวลูกที่กล้าออกมายอมรับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีม้า เพื่อแลกกับเงิน 300 บาท แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง "แม้ว่าลูกจะถูกดำเนินคดี แต่สุดท้ายก็เป็นเพราะตัวเขาทำของเขาเอง พ่อไม่ได้บังคับหรือจับมือให้เขาทำ"

 

ส่วนที่หลายคิดว่าลูกสาวจะเปิดบัญชีเพื่อมาหลอกโกงเงินคนอื่น เพื่อเอาเงินมาให้ครอบครัว ตนเองยืนยันเลยว่าไม่เคยมี เพราะทุกวันนี้ตนเองยังเป็นคนส่งเงินให้ลูกใช้ทุกวัน

 

นอกจากนี้นายทองอินทร์ยังบอกอีกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวให้ถึงต้นตอคนที่แอบอ้างเอาข้อมูลของลูกสาวไปเปิดบัญชีหลอกน้องพลอยมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะไม่อยากให้ไปหลอกใครจนเกิดการสูญเสียเหมือนกับครอบครัวของตนเองและน้องพลอย ยอมรับว่าตนเองแค้นและโกรธคนที่ทำมาก อยากจะไปดูหน้าและถามว่าทำได้ยังไง ส่วนลูกสาวก็ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต

 

พร้อมกับขอโทษไปยังครอบครัวของน้องพลอยและหวังว่าครอบครัวของน้องพลอยจะเข้าใจและยกโทษให้ เพราะลูกสาวของตนเองก็ถูกหลอกเช่นกัน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความอยากได้เงินแค่ไม่กี่บาท และลูกก็คงไม่คิดว่าจะมีความผิดและไม่คิดว่ามิจฉาชีพจะนำไปแอบอ้างหลอกโกงเงินน้องพลอย และเป็นต้นเหตุทำให้น้องพลอยต้องมาจบชีวิตตนเอง

 

ขณะเดียวกันนายทองอินทร์ยังฝากไปถึงเยาวชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ส่งเอกสารหรือข้อมูลไปให้โดยเด็กขาด และให้ดูกรณีลูกสาวของตนเองเป็นตัวอย่าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางมา กระท่อมหลังหนึ่ง กลางสวนยางพารา ในอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น พบกับ นายพรชัย อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของนางสาวดอกแก้วหรือเฟิร์น เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองรู้สึกสงสารและเป็นห่วงแฟนสาวมาก เพราะแฟนสาวมีโรคประจำตัว เวลาคิดมากหรือเครียดมักจะปวดหัวรุนแรง

 

ส่วนเรื่องที่แฟนสาวรับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีม้า ตนเองไม่โกรธและเข้าใจว่าแฟนสาวทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากให้เลิกทำแบบนี้ และหันมาทำอาชีพสุจริตดีกว่า เพราะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

 

นายพรชัย ยังบอกอีกว่า ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับแฟนสาว คือ ช่วงก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปสอบปากคำ ตนเองก็ได้คุยกันแค่แปปเดียว ซึ่งแฟนสาวก็บอกว่าจะยอมรับผิดและยอมติดคุกแทน เพราะไม่มีเงินประกันตัว และตนเองจึงได้บอกแฟนสาวว่าตนเองจะรออยู่ที่เดิม อยู่ที่สวนยางพารา จะรอจนกว่าแฟนสาวจะถูกปล่อยตัวออกมา และไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ลูกชายของดอกแก้วตนเองก็จะช่วยดูแลเอง

 

ดอกแก้ว ปาดน้ำตาสารภาพ พ่อช็อกลูกเอี่ยวเด็กดีตาย ผัวโฮไม่ประกันนอนคุกใช้กรรม