เปิดภาพวินาทีปล่อยตัว เปรมชัย กรรณสูต พ้นเรือนจำหลังต้องโทษคดียิงเสือดำ พบสภาพเจ้าตัวอิดโรย เตรียมเดินทางพบแพทย์

หลังจากที่กรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศมติที่ประชุม คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566 ซึ่งมีนักโทษเด็ดขาดเป็นที่สนใจของสังคมจำนวน 1 ราย คือนายเปรมชัย กรรณสูต ที่ต้องโทษอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ในความผิดฐาน พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดต่อเจ้าพนักงาน โดยมีมติ เห็นชอบ ให้ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อคุมความประพฤติ นายเปรมชัย ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เนื่องจากนายเปรมชัย มีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา และป่วย เป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก จึงมีมิติเห็นควรไม่ให้นายเปรมชัยต้องใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว(EM) เมื่อได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติและจะต้องมารายงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมประพฤติจนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป

ซึ่งหลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าวออกมา ปรากฏว่าบรรยากาศที่บริเวณหน้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ มีปัญญาคนสนิทของนายเปรมชัย เดินทางมาเฝ้ารอรับตัวนายเปรมชัยออกจากเรือนจำตั้งแต่ช่วงเช้า แต่จนถึงขณะนี้ 14.30 นาฬิกา ก็ยังไม่ได้มีการนำตัวนายเปรมชัยออกมาจากภายในเรือนจำแต่อย่างใด เนื่องจากยังคงต้องรอเอกสารการปล่อยตัวจากทางกรมราชทัณฑ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับบรรดาคนสนิทของนายเปรมชัยที่มารอรับอยู่ที่หน้าเรือนจำ ได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า หากในช่วงเย็นวันนี้นายเปรมชัยได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ก็จะได้เดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯทันที ในส่วนของปัญหาเรื่องสุขภาพ พบว่าในระหว่างที่นายเปรมชัยถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ก็มีปัญหา เกี่ยวกับเรื่องแผลที่ข้อเท้ามาตลอด

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2566 นายเปรมชัย ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เรียบร้อยแล้ว โดยมีทนายความประจำตัวพร้อมด้วยทีมงานลูกน้องคนสนิทนำเอารถบ้านสุดหรู มารอรับตัวถึงหน้าประตูเรือนจำ โดยนายเปรมชัย แต่งกายด้วยกางเกงขายาวสีเทาและเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า ซึ่งอยู่ในสภาพร่างกายที่ค่อนข้างอิดโรย หน้าตาอ่อนเพลีย และเดินเขยกต้องใช้ไม้เท้า ช่วยพยุงตัวตลอดเวลา ทันทีที่ออกจากเรือนจำมาได้รีบขึ้นรถบ้านที่มาจอดรอรับทันที

โดยนายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความของนายเปรมชัย ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่านายเปรมชัยได้รับการลดโทษและปล่อยตัวในวันนี้ ทางครอบครัวก็รู้สึกยินดีกันเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากค่อนข้างฉุกละหุกจึงไม่ได้เดินทางมากันทั้งหมด ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับนายเปรมชัย ขณะนี้มีปัญหาเรื่องของสุขภาพทั้งเรื่องของแผลที่เท้าและปัญหาสุขภาพร่างกาย ทันทีที่ออกจากเรือนจำ ก็จะได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ทันที