นายทุนเงินกู้นอกระบบเหิมหนัก บุกยิงลูกหนี้ถึงบ้านพักถึง 3 นัด หลังไม่พอใจที่ ทวงเงินค่าดอกเบี้ยไม่ได้ทำให้ลูกหนี้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 66 เวลา 16.00 น. ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนางอุทัยทิพย์ อายุ 48 ปี ถูกยิงตามร่างกาย 3 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล น้องสาว ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตนทำธุระอยู่นอกบ้าน พอกลับเข้าบ้านก็พบว่าพี่สาวถูกยิงแล้ว ก่อนรีบพาพี่สาวไปส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนก่อเหตุนั้นคาดว่าเป็นฝีมือนายทุนเงินกู้นอกระบบ ซึ่งก่อนหน้านี้พี่สาวได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ เงิน 10,000 บาท แล้วพี่สาวได้ชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเงิน จำนวน 13,000 บาท แต่ทางนายทุนเงินกู้ไม่พอใจ เพราะต้องการให้ชำระค่าดอกเบี้ยวันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่พี่สาวไม่ยอมจ่าย ทำให้นายทุนเงินกู้มาทวงถามหลายครั้ง กระทั่งวันเกิดเหตุ นายทุนเงินกู้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านตนเอง ก่อนจะมีการพังประตูบ้านเข้าไป จากนั้น ก่อนชักปืนยิงพี่สาว 3 นัด โชคดีไม่โดนจุดสำคัญของร่างกาย ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามนายทุนเงินกู้นอกระบบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด เผยว่า ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยหาตัวคนร้าย ตอนนี้ตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าจะจับได้ภายในเร็ว ๆ นี้