แห่กราบหลวงพ่อพงษ์แน่นวัด
หลังช่อง 8 นำเสนอข่าวนายจิรายุ สุกใส แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอลซึ่งเผชิญเหตุการณ์กลุ่มฮามาสบุกแคมป์หลายรอบแต่ก็แคล้วคลาดจนรอดกลับไทยได้ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีเหรียญหลวงปู่พงษ์

ล่าสุดวันนี้นักข่าวได้เดินทางไปที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง บ้านปริง ตำบลบะ อำเภอท่าตูม หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว บรรยากาศภายในวัดมีชาวบ้านส่วนหนึ่ง ได้เดินทางมากราบหลวงปู่พงษ์ เจ้าคณะอำเภอท่าตูม บางคนก็มาขอวัตถุมงคลจากหลวงปู่พงษ์ โดยขอรุ่นที่นายจิรายุแขวนห้อยคอในวันเกิดเหตุ

คุณยายเพลิง จำปาทอง อายุ 70 ปี เล่าว่าหลังจากทราบข่าววันนี้ตนได้เดินทางมาวัดเพื่อมาขอวัตถุมงคลจากหลวงพ่อ วันนี้ได้มา 5 องค์ เพื่อนำไปแจกลูกหลานต่อตนเชื่อว่าหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์จริงเคยมีปาฏิหาริย์หลายอย่าง เช่นเหตุการณ์ เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำแต่คนที่ห้อยหลวงปู่ไม่เป็นไร แต่ยายอยากฝากว่าพระที่ได้ไป ถ้าไม่รู้จักปฏิบัติแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยู่ที่คนด้วย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านของนายจิรายุ บ้านโพธิ์ หมู่ 22 ตำบลพรมเทพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ นายจิรายุ เล่าว่าตอนนี้มีหลายคนมาเยี่ยมให้กำลังใจ ยังรู้สึกผวาภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสบุกเข้ามายิงที่แคมป์คนงาน ยังติดตาอยู่ ตอนนั้นได้แต่ภาวนาให้หลวงพ่อคุ้มครอง หลังจากนี้จะเดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อ

เปิดยอดสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีการแถลงข่าว บอกว่า เหตุการณ์ที่อิสราเอล ว่าการเสียชีวิตที่อิสราเอล 24 ราย , บาดเจ็บ 16 ราย , ถูกจับเป็นตัวประกัน 16 ราย , คนไทยประสงค์จะเดินทางกลับเข้ามาที่เมืองไทย 7,000 คน , ไม่ประสงค์กลับ 85 คน

ชาวบ้านแห่บูชาเหรียญ "หลวงตาพงษ์" เชื่อแคล้วคลาดหลังเหยื่อฮามาสรอดคมกระสุน