แรงงานพูดตรงกัน ฮัลโหลไทยแลนด์ ล่อคนไทยให้ออกมา
วันที่14ต.ค.66เวลา09.15น.ที่ท่าอากาศยานนครพนม ครอบครัวของนายคมสัน คำต้อง อายุ30ปี และ นายวีระพล หลับจันทร์ อายุ34ปี เดินทางกลับบ้านเกิด ที่จ.สกลนคร

โดยนายวีระพล เล่าว่า ขณะที่พักอยู่ในแคมป์คนงานเมื่อวันที่7ต.ค.ได้ถูกปาระเบิดเกือบโดนไฟเผาทั้งเป็น ถ้าวันนั้นไม่ตัดสินใจออกจากห้องคงโดนไฟคลอกมีทั้งหมด16คนหนีออกมาได้15คน อีกหนึ่งคนไม่กล้าออกมาตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ในตอนที่เขายังไม่ปาระเบิดอยู่ใต้เตียงนอนได้ยินเสียงระเบิดชวนพี่ออกไปข้างนอกอย่างน้อยเป็นเป้านิ่งให้เค้ายิงไป ถ้าโดนไฟคลอกเขาจะไม่รู้ว่าเราเป็นใครวันที่7รอบที่3ประมาณหกโมงครึ่งของอิสราเอลคนร้ายไม่ทราบว่ามากี่คนแต่ได้ยินเสียงคุยกันมากกว่า3คนมาถึงมาเคาะประตูปาระเบิดแล้วจุดไฟเค้าเรียกว่าไทยแลนด์ไทยแลนด์สวัสดีครับ ผู้รอดชีวิตกลับบ้านกันหมด1คน โดนกระสุนเฉี่ยวที่หัวเข่าอีกคนโดนสะโพกอีกคนโดนไฟคลอก หลังจากวันที่7อยู่ในป่าทุกคนปิดมือถือกลัวแสงไฟโทรศัพท์ ไม่ให้เขาเห็นอยู่จนถึงเจ็ดโมงของวันต่อมาไม่ได้กินข้าวกินน้ำช่วง11โมงจะมีคนมาเรียกว่ามีใครอยู่ในป่าส้มไหม ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไทยหรือเปล่าคิดว่าเสียงพี่ที่ทำงานด้วยกันทหารมารับแล้วทุกคนก็เลยวิ่งออกมา


ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอล กับ นายดุสิต วิบูรณ์วิโรจน์กูล หนุ่มลาหู่ เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 ต.ค. ตนนอนอยู่ได้ยินเสียงปืนสนั่น โดยเสียงปืนดังและแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนจึงวิ่งหนีไปที่หลบภัย จนเสียงเงียบ ตนจึงกลับมาทำกับข้าวกิน ระหว่างที่ตนนั่งกินข้าวอยู่หน้าห้องพัก กลุ่มฮามาสเห็น ก็เลยรัวยิงมาหาตนและพวกเพื่อน ๆ ตนและเพื่อนจริงรีบหนีไปหลบที่ห้องครัว โดยรอบนั้นกลุ่มฮามาสได้จับตัวประกันไป 2 คน



หลังจากนั้นตนและเพื่อนก็หนีออกมา ไม่กล้านอนอยู่ในแคมป์คนงาน โดยหนีออกไปซ่อนตัวอยู่ในป่า จนรอบสอง เห็นกลุ่มฮามาสมากัน 2 คน ถือปืนเดินมาซุ่มอยู่ตรงพุ่มไม้ แต่ตนจึงวิ่งหนี โดยมีเพื่อนวิ่งตามกันมาด้วย 1 คน ตอนนั้นได้ยินเสียงเพื่อนร้อง “โอ๊ย” คำเดียว หลังถูกกลุ่มฮามาสยิง ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนเพื่อนที่ถูกยิงไม่เสียชีวิต แต่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น ซึ่งตอนที่วิ่งหนีตาย กลุ่มฮามาสยิงปืนแบบรัว ๆ ใส่ แล้วก็ปาระเบิดมา 2 ลูก ซึ่งตอนนั้นตนก็หาที่หลบตรงพุ่มไม้ จึงรอดมาได้



ส่วนเพื่อนที่ยังอยู่ตรงแคมป์คนงาน ก็หนีตายเข้าไปหลบอยู่ในห้องพัก ออกมาไม่ได้เพราะกลุ่มฮามาส รัวยิงอยู่หน้าห้อง แถมปาระเบิดใส่ด้วย โดยเพื่อนเล่าให้ฟังว่า หลังปาระเบิดใส่ที่พักไม่นาน กลุ่มฮามาส ก็เข้ามาเรียกคนไทยที่อยู่ในห้อง โดยฮามาส พูดว่า “ไทยแลนด์ ไทยแลนด์” แต่พอไม่มีคนออกมา กลุ่มฮามาสก็เอาน้ำมันราดแคมป์คนงาน แล้วก็จุดไฟเผา เหมือนแค้น โดยเพื่อนที่ซ่อนอยู่ในห้องถูกไฟไหม้หน้าไปครึ่งหนึ่ง แขนทั้งสองข้าง และขาก็ถูกไฟไหม้ ก่อนที่ทหารอิสราเอล จะมาช่วยในวันที่ 8 ต.ค. ตอนช่วง 11 โมง

ขณะเดียวกัน ลูกของนายดุสิต บอกว่าดีใจที่พ่อกลับมา เพราะกลัวว่าพ่อจะไม่ปลอดภัย

 

 

 

แรงงานเผยทริกหนีกระสุนฮามาส หลบป่า-ปิดมือถือ แฉความแสบปลอมตัวหลอกอุ้มคนไทย