เศร้าสูญเสียลูก ไม่มีวันกลับ
นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนางหมวย นาจันทร์ อายุ 57 ปี แม่ของนายสุรศักดิ์ หรือนายสด นาจันทร์ อายุ 27 ปี โดยเสียชีวิตพร้อมกับนายอภิชาต และนายพงษ์เทพ 2 พี่น้อง

ขณะที่แม่หมวย กล่าวว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล 2 คน แต่คนโตอยู่ห่างจากน้องไปประมาณ 5 กิโลเมตร ตอนนี้มีความปลอดภัย ส่วนน้องชายคือน้องสด เสียชีวิต

การเสียชีวิตของลูกชายนั้น ยังไม่มีใครยืนยันเรื่องศพหรือร่างลูกชาย แต่ญาติพี่น้องที่อยู่อิสราเอล ที่ติดต่อแจ้งมายังพ่อรำเพย บิดาของนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี ว่า ลุกพ่อรำเพย นั้นเสียชีวิตในแคมป์คนงานจากการถูกกลุ่มก่อการร้ายเข้าไปยิงในห้องพัก เมื่อลูกชายพ่อรำเพยตาย ก็เชื่อได้ว่าลูกชายจะถูกฆ่าด้วย เพราะลูกชายทำงานที่เดี่ยวกับลูกชายของพ่อรำเพย และติดต่อไม่ได้ พี่ชายก็ยังตามหาน้องชายไม่พบ ก็เป็นไปได้ว่าลูกชายถูกยิงตายที่เดียวกับลูกชายพ่อรำเพย จึงพูดคุยกันในกลุ่มญาติพี่น้องว่า การทำบุญอุทิศส่วนกุศลนั้น รอจนกว่าร่างของลูกชายกลับมาถึงบ้าน จึงจะทำให้เสร็จครั้งเดียว ตอนนี้ทราบเพียงว่า ทางอิสราเอลจะทำการตรวจพิสูจน์อัตตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลก่อน ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาต่างๆนั้น ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของทางราชการที่จะช่วย” นางหมวย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ สู้รบ ที่อิสราเอล จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และมีคนไทยถูกจับตัวไป ยังไม่ทราบชะตากรรม บางรายสูญหายบางรายเสียชีวิต นางอุไร จันทะชาติ ก็เป็น 1 ในครอบครัวของแรงงานชาวจังหวัดอุดรธานีที่เฝ้ารอการกลับมา และยังไม่ทราบชะตากรรม ของนายบุญถม พันธ์ฆ้อง น้องชายตนเองที่ถูกจับตัวไปพร้อมกับนางสาวณัฐฐวรี มูลกัน ภรรยาชาวขอนแก่น ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบชะตากรรม

ยังไม่ขอกลับไทย แบกรับหนี้เยอะ ลูกเพิ่งคลอด

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง9 วิดีโอคอลคุยกับนายอรรถพล 1 ในแรงงานที่รู้จักกับนายบุญถมและนางสาวณัฐฐวรี

โดยนายอรรถพล เป็นชาวอุดรธานี บอกว่านาทีที่นายบุญถมถูกจับพร้อมกับเมียเพราะว่าเจ้าตัวมีการขี่มอเตอร์ไซค์เพื่ออพยพจากแคมป์คนงาน แล้วถูกจับระหว่างทาง ส่วนตัวเองโดนจับเพราะไม่ได้หนีออกจากแคมป์ เนื่องจากเก็บเสื้อผ้าไม่ทัน ทำให้รอดจากการถูกจับ

ส่วนผมทำงานอยู่ในสวนมะเขือทำได้ 3 เดือน พร้อมยืนยันยังไม่กลับเมืองไทย และภรรยาเพิ่งผ่าคลอดลูกคนที่ 3 รวมถึงมีภาระหนี้สิน

พ่อภาวนามณีปลอดภัย แม้ 14 แรงงานไทยที่ช่วยได้ไร้ลูกของตัวเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่ออิสราเอลส่งภาพของแรงงานไทย 14 คน ที่ทหารช่วยเหลือออกมาได้ มาให้ดู โดยพ่อของนายมณี บอกว่า ในจำนวนดังกล่าวไม่มีนายมณี และไม่รู้กับคนที่ถูกช่วยออกมาด้วย แต่ก็ดีใจกับคนที่รอดชีวิตออกมา และขอให้ลูกชายปลอดภัยด้วยเช่นกัน

เปิด 2 ผัวเมียสาบสูญถูกฮามาสจับกลางทาง สลดนายจ้างใจดำไล่ทำงานเจอบึ้ม 2 คน