บิ๊กไบก์หักหลบรถพ่วง 18 ล้อ ชนเสาไฟส่องสว่าง เจ็บสาหัส 2 ราย

เมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ร.ต.ท.ศุภกิตติ์ กาศอุดม ร้อยเวรสอบสวน สภ. ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากทางหน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่า มีเหตุรถจยย.บิ๊กไบก์ ชนเสาไฟจำนวน 2 คัน อยู่บริเวณถนนเส้นทาง 304 กบินทร์มุ่งหน้าพนมสารคาม หมู่ที่ 12 ต.ศรีมหาโพธิ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังจากได้รับแจ้ง ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพบรถ จยย. คันแรก ยี่ห้อ GPX 200 สีดำ ทะเบียน 1 กม.6621 ฉะเชิงเทรา ชนเข้ากับเสาไฟส่องสว่างได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับตกลงไปบริเวณร่องกลางถนน

ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ นายกิตติ อายุ 19 ปี ทางหน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งรพ.จุฬารัตน์ 304 คันที่ 2 เป็นรถ จยย. Honda สีแดง CBR 650 ทะเบียน 2 กฏ 8877 ระยอง ตกลงไปบริเวณพงหญ้าร่องกลางถนน ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ชื่อนายไพรวัลย์ อายุ 31 ปี

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ตนเองพร้อมเพื่อนขับรถบิ๊กไบก์กลับจากรับประทานอาหารในเขตนิคม 304 จึงได้ขับรถกลับที่พักพื้นที่ บ้านระเบาะไผ่ เมื่อขับรถมาถึงยังจุดเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ออกมาจากร้านค้าด้านซ้ายเพื่อตีเข้าเลนขวา เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนเองและเพื่อนขับรถมาถึงพอดี พยายามหักหลบอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อนที่ขับรถนำหน้าได้เสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟส่องสว่างจนร่างกระเด็นตกไปในร่างกาย ส่วนรถของตนเองได้เฉี่ยวเข้ากับบริเวณล้อด้านหลังรถบรรทุกพ่วงจนเสียหลักตกลงบริเวณร่องกลางถนน โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีได้ขับรถหนีมุ่งหน้าไปเส้นทางพนมสารคาม โดยไม่จอดลงมาดูแม้แต่นิดเดียว

น.ส.ธัญลักษณ์ อายุ 29 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนเองนั่งอยู่บริเวณโต๊ะหินอ่อน ร้านอาหารตามสั่งเพิ่งจะเก็บร้านเสร็จ เห็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กำลังออกจากลานจอดบริเวณร้านปะยาง เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ทั้ง 3 คันขับมา และได้ยินเสียงเบรกและชนดังโครมเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องกรี๊ด และเรียกให้คนที่อยู่ภายในร้านวิ่งออกไปดูคนเจ็บ ก่อนจะแจ้งทางสายด่วน 1669 ให้ทางหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ