เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.บัญชา ผุยหนองโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุทะเลาะ วิวาทใช้ปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บ้านหลวง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยคนในบ้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอ ขณะลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน พบปลอกกระสุน หัวกระสุน ตกกระจายเกลื่อนถนน ภายในบ้านพบรถยนต์เก๋งสีแดงจอดอยู่ มีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่บริเวณหลังคา และตามบ้าน อีกจำนวน กว่า 10 นัด

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเสนา ทราบชื่อ นาย นพดล อายุ 60 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ อาการปลอดภัย

นายสำเริง อายุ 60 ปี ถูกยิงเข้าที่มือ

*วงจรปิดจับภาพคนก่อเหตุ
ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพของผู้ก่อเหตุ ซึ่งขี่จักรยานยนต์มากัน 2 คัน โดยจะเห็นเพียงแค่รถจักรยานยนต์คนร้ายขี่ผ่านไปมา และขี่กลับแต่ไม่เห็นตอนก่อเหตุ

*บอกใหม่คนละคน แต่ไม่เชื่อ รัวยิงถล่ม
ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถาม นางธนวรรณ อายุ55ปี ได้เปิดคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ให้ดู กลุ่มผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 30- 40 ปีขับขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คันมามากกว่า 6 คนเข้ามาถามหาคนชื่อใหม่ที่บ้าน แล้ว เปิดรูปในโทรศัพท์มือถือ ให้คนภายในบ้านดู ว่ามีคนนี้อยู่ในบ้าน ซึ่งคนในบ้านก็ ยืนยัน คนในรูปไม่มีแต่มีหลานชายชื่อใหม่ แต่ไม่ใช่คนในรูป แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่เชื่อชักอาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้าน 1 นัด จากนั้นก็พากันขับรถจักรยานยนต์ออกไปตนเองจึงให้หลานรีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่โรงพักแต่ตำรวจยังไม่ทันได้มาถึงจุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้น ไม่นาน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ย้อนกลับมาอีกรอบ โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเรียงกันเป็นแถว โดยมีอาวุธปืนทุกคน จากนั้นก็ลงเข้ามาในบ้านส่งเสียงเอะอะโวยวายหาคนชื่อใหม่ จากนั้นก็มีการยิงอาวุธปืนเข้ามาในบ้าน ตอนนั้น นายสำเริง (คนเจ็บ) เข้าไปแย่งอาวุธปืนจึงถูกยิงเข้าที่มือบาดเจ็บ ส่วน นายนพดล วิ่งมาเพื่อจะช่วยนายสำเริง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบพาทั้ง 2 คน ขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล

*ใหม่ตัวจริงรับคุยสาว อริขอเคลียร์
สอบถาม นายณัฐพล (ใหม่ )อายุ 26 ปี เล่าว่า เรื่องราวที่เกิดเหตุเป็นเรื่องชู้สาว สืบเนื่องจากตนเองไปรู้จักกับหญิงสาวรายคนหนึ่ง ผ่านโซเชียล มีการพูดคุยกันได้เพียง 2 วัน จนมาทราบเรื่องว่าผู้หญิงคนดังกล่าว มีแฟนแล้ว ทางแฟนของหญิงสาว จึงมีการทักมา จะขอนัดเคลียร์ ที่บริเวณถนน ซึ่งห่างจากบ้านจนเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

แต่เมื่อมาพบกัน แต่อีกฝ่ายไม่ได้พูดอะไร ซึ่งตนได้ไม่ทราบว่าทำไมกลุ่มคู่อริจึงไปก่อนเหตุยิงผิดบ้านผิดคน บ้านของตนอยู่คนละซอยกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และก็ไม่ได้รู้จักกับ นายใหม่ คนในบ้านเกิดเหตุด้วย

*ใหม่ธิวา ยันไม่รู้จักใคร
ทีมข่าวได้เจอนายธิวา โพธิ์ผล หรือ ใหม่ ที่กลุ่มมือปืนกล่าวหาว่าไปเล่นเฟซบุ๊กจีบเมียเขานั้น นายใหม่บอกว่าตนเองไม่รู้จัก กลุ่มคนเหล่านี้ และก็ไม่เคยไปเล่นเฟซจีบเมียใครด้วย คิดว่าน่าจะเข้าใจผิด ส่วนนายใหม่ที่กลุ่มพวกนี้ตามหา นั้นชื่อ ตูบ แต่ดันมาใช้เฟซบุ๊ก ว่าใหม่ บ้านหลวง เลยมาหาตนถึงบ้าน และตนเองจะไม่ยอมจะเอาเรื่องถึงที่สุด

หนุ่มซวยเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กหวังดูเท่ห์ แก๊งโจ๋เข้าใจผิดตามยิงบ้านพรุนแค้นจีบสาว