หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 กองกำลังบูรพา นำทีมเข้าช่วยเหลือประชาชนชายแดนสระแก้ว หลังประสบอุทกภัยหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา กองกำลังบูรพา โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพาที่ 102 อาสาสมัครกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพา ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 103 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 1 ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว และองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น เข้าช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ.โนนหมากมุ่น 1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว แจ้งให้กองกำลังบูรพารับทราบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูงได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว

ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาจึงสั่งการให้ พันเอกไชยรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 นำกำลังพลหมวดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพาที่ 102 ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 103 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 1 และอาสาสมัครกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพา ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว และองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น เข้าช่วยเหลือนายยงยุทธ, นายมนู, นายบุญแหนม และนายจ๋อย ประชาชนในพื้นที่ บ.โนนหมากมุ่น 1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยค่อนข้างหนัก

โดยช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม และนำสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งจากผลการปฏิบัติดังกล่าว ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในครัวเรือนของชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงไม่ได้รับความเสียหาย

เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุม กองกำลังบูรพาได้กำชับหน่วยในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เมื่อเกิดเหตุอุทกภัย หรือประชาชนขอความช่วยเหลือ จึงได้เข้าทำการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ตามนโยบายของกองทัพบก