ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม จุดเกิดเหตุเป็นเรือนไม้เก่า ปลูกติดกัน 6 อาคาร ภายในแดน 4 ที่เป็นแดนฝึกวิชาชีพ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร จึงประสานสถานีดับเพลิงลาดยาว พร้อมรถน้ำดับเพลิง โดยมีพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงติดตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ด้วย ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปลูกติดกัน 3 หลัง อยู่ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม แดนที่ 4 เป็นแดนฝึกวิชาชีพ พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วไปแล้ว 2 อาคาร

โดยในช่วงแรกที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่อนุญาตให้หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยฯเข้าไประงับเหตุ เนื่องจากต้องระมัดระวังในการควบคุม และอพยพนักโทษภายในเรือนจำ เนื่องจากจุดที่ไฟไหม้ อยู่ห่างจากเรือนนอนเพียง 100 เมตร หลังจากควบคุมนักโทษได้ เจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ให้รถน้ำดับเพลิงขนาดใหญ่ 2 คัน เข้าไปทางด้านหลังของเรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อระงับเหตุ โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นอาคารรฝึกวิชาชีพ ขณะเกิดเหตุไม่มีนักโทษอยู่บริเวณดังกล่าว จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ยืนยันว่า ไม่ใช่การก่อเหตุของนักโทษแต่อย่างใด