"อัจฉริยะ" โต้ "อนันต์ชัย" ท้าหากมีบิ๊กเซอร์ไพรส์จริง ขอให้เปิดออกมา ทำให้สมกับค่าตัว 10 ล้าน

วันที่ 3 ต.ค. 2566 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช จะแถลงข่าวบิ๊กเซอร์ไพรส์ โดยเปิดเผยว่า ส่วนตัวมองว่า ไม่มีจริง หากมีคงเปิดออกมานานแล้ว แล้วไม่ต้องมาผลัดวันจากวันอังคาร เป็นวันพฤหัสบดี หากมีจริงให้เปิดทุกวัน ไม่ต้องทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่พูดออกมาเป็นเพียงเอาไว้ต่อรองในเรื่องบางอย่างเท่านั้น หากสิ่งที่เปิดเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นใครถือเป็นเรื่องดี

ส่วนกรณีที่ว่า มีผู้ใหญ่ขอให้หยุด นายอัจฉริยะ เผยว่า ปกติแล้วนายอนันต์ชัยต้องมีการบันทึกเสียง หากมีคนติดต่อไปจริง ตอนนี้คงเอาออกมาเปิดเผยแล้ว ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่าจะออกมาเปิดเผยทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ขณะนี้ทีมกฎหมายตนได้รวบรวมหลักฐานเรื่องนี้อยู่ เพราะหากบิ๊กโจ๊กไม่เปิด นั่นก็แปลว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าบิ๊กโจ๊กกำลังใช้ตัวแทนในการทำสงคราม โดยให้ทนายอนันต์ชัยเป็นคนเดิมเกม นายอัจฉริยะ เผยว่า ในความรู้สึกของตน หากบิ๊กโจ๊กมีหลักฐานจริง วันนี้คงต้องเปิดเผยออกมาแล้ว ส่วนเรื่องที่ทนายอนันต์ชัยบอกว่า บิ๊กโจ๊กโดนรังแก เรื่องนี้นายอัจฉริยะมองว่า ใครจะมารังแกได้ เพียงแค่ทำตามพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะยังขอให้ทนายอนันต์ชัย ทำตัวให้สมกับราคาค่าตัว เพราะตนได้ยินมาว่าค่าตัวแพงถึง 10 ล้าน หากมีจริงขอให้เปิดเลย เพราะทั้งตน ประชาชนรวมถึงสื่อมวลชนเองก็อยากเห็น และมองว่าหากลีลามากไปสุดท้ายก็หน้าแตก แล้วจะมาอ้างว่าบิ๊กโจ๊กให้ถอนตัวจะมาในรูปแบบนี้หรือไม่ หากเป็นแบบนี้ก็ไม่น่าเชื่อถือ เพราะพูดเองเออเอง และยิ่งออกมาพูด บิ๊กโจ๊กและทีมงานจะยิ่งเสียหาย นอกจากนี้ยังมองว่าหากทนายจะพูดคุยกับมินนี่ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา