โฆษกรัฐบาล ซัด ก้าวไกล ผ่านไลน์ทำเนียบ รู้ทั้งรู้ว่านายกฯ ติดภารกิจแต่ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสด ด้าน รังสิมันต์ โรม ย้อนกลับทันควัน รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ นายกฯ จะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ถ้าคิดว่าสำคัญแต่ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับสภาฯ ด้วย

วันที่ 28 กันยายน 2566 ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 18 กรณี รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่ประธานในที่ประชุมแจ้งว่า นายกฯ ติดภารกิจไปราชการที่กัมพูชา มีกำหนดการชัดเจนจึงไม่สามารถมาตอบคำถามได้ ทำให้รังสิมันต์ โวยผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ข้อที่ 151 ที่กำหนดว่าการที่ไม่มาตอบกระทู้ จะต้องบอกต่อสภาฯ ว่าจะมาตอบเมื่อไร ซึ่งนายกฯ ไม่ได้ระบุรายละเอียดดังกล่าว ถือว่าผิดข้อบังคับอย่างชัดเจน นั้น





อ่านข่าว : "รังสิมันต์ โรม" เดือด!! โวย "นายกฯเศรษฐา" ไม่ระบุวันมาตอบกระทู้ฯ ปม "สีกากีขัดแย้งวุ่น"



ต่อมา นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์ ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีพรรคก้าวไกล ตำหนินายกฯ เศรษฐา ว่า "รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา...ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ"



ล่าสุด รังสิมันต์ โรม ได้โพสต์ข้อความโต้กลับทันทีในทวิตเตอร์ @RangsimanRome ตอบโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า "รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด ผมเข้าใจว่าคุณเศรษฐาอาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของตำรวจ แต่ผมและพรรคก้าวไกลพยายามบอกกับท่านนายกฯ ว่าปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร. ท่านนายกฯ จะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าก็ไปได้ แต่ก็ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา ช่วยส่ง รมต. คนอื่นมาตอบแทนก็ได้ หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่าจะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไร ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกจะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร. ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไร"