ผู้จัดการบริษัทต่างถิ่นปัดยังไม่ให้ทีมข่าวสัมภาษณ์ กรณีโดนถล่มยิงรถเมื่อปลายปีที่แล้ว ยันไม่ทราบว่าเกี่ยวกับกำนันนกหรือไม่แต่สังคมพยายามเชื่อมโยง

จากกรณี บิ๊กโจ๊ก ออกมาชี้แจง ว่ามีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่ามีบริษัทต่างถิ่น ประมูลงานรับ้เหมาทำถนนในพื้นที่จังหวัดนครปฐมได้ และในขณะที่เข้ามาทำการก่อสร้าง ได้ถูกลอบยิงถล่มรถที่ใช้ในการก่อสร้างถนน ได้รับความเสียหายเมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมานั้น

ในวันนี้ทีมข่าวได้หาข้อมูลจึงพบว่าเป็นบริษัทแห่งหนึ่ง ที่รับเหมาก่อสร้างเส้นทางและสิ่งปลูกสร้างซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอยุธยาทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่บริษัทดังกล่าวและได้พบกับ น.ส.จูน (นามสมมุต) ผู้จัดการบริษัท ซึ่งจากการพูดคุยของทีมข่าว น.ส.จูน ไม่สะดวกที่จะให้ทีมข่าวสัมภาษณ์ เพราะในตอนนี้ สังคมกำลังพยายามที่จะเชื่อมโยงบริษัทของตนในเรื่องที่ถูกลอบยิง เข้าไปเกี่ยวพันกับคดีกำนันนก จึงสะดวกให้เพียงข้อมมูลกับทีมข่าวเพียงเท่านั้น โดย น.ส.จูน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า

ในช่วงนั้นบริษัทของตนได้ประมูลออนไลน์(e-bidding) การก่อสร้างถนนภายในหมู่บ้าน ม.5 ต.หนองงูเหลือม จ.นครปฐม โดยบริษัทของตนได้ยื่นประมูลไปประมาณ4ล้านบาท และได้ชนะการประมูลในครั้งนั้น โดยข้อมูลการยื่นประมูลของผู้ที่ที่ส่ง ราคาเข้าประมูลจะไม่มีใครทราบ ผู้ที่ชนะการประมูลทาง อบต. ก็จะเป็นผู้ติดต่อเข้าไปทำสัญญาและสรุปวันเริ่มก่อสร้างและวันส่งงาน

จากนั้นประมาณวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 บริษัทของตนจึงได้มีก่รเคลื่อนย้ายรถที่มช้ในการก่อสร้างจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปยัง จังหวัดนครปฐม ซึ่งรถและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นจะเป็นเครื่องจักรขนาดใหญ่ ทางบริษัทจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยการนำขบวนและปิดท้ายขบวน

ซึ่งเมื่อเดินทางถึงยังจุดที่จะไปทำการก่อสร้างก็ได้ประสานขอจาดรถไว้ในพื้นทึ่ของชาวบ้าน ซึ่งตำรวจที่นำขบวนก็ได้จอดรถส่วนตัวไว้ด้วย และในคืนวันนั้น ก็ได้ถูกลอบถล่มยิงรถและเครื่องจักร และทำให้รถส่วนตัวของตำรวจที่มานำขบวน และบ้านจองชาวบ้านที่ทางเราไปขอใช้พื้นที่จอดรถได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งคนร้ายได้ยิงมาใส่รถสเปย์ยางของบริษัทกว่า9นัด จนได้รับความเสียหาย และยังมีรถส่วนตัวของตำรวจ รถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน และบ้านของชาวบ้าน

โดยตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็ยผู้นิง ผซึ่งหลังจากนั้นตนก็ได้ไปแต้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม แต่ก็ไม่ได้รับควาบคืบหน้าใดๆ โดยส่วนตัวนั้นตนก็ไม่ได้รู้จักกับกำนันนกแต่อย่างใด และก็ไม่ได้กบ่าวหาว่าเค้าเป็นผู้จ้างวานผู้ยิงให้มายิง และ ภาพวงจรปิดรถกระบะสีดำที่สื่อลงว่าเป็นผู้ยิงนั้น ตนเองก็พึ่งจะเห็น และไม่เคยทราบมาก่อน ว่ารถคันนี้เกี่ยวข้อง

ยิงถล่มเครื่องจักรของบริษัท รอยของกระสุนปืนบริเวณกระถางต้นไม้หน้าบ้าน และทะลุประตูม้วนเข้ามาโดนบริเวณกำแพงห้องนอน

โดยทีมข่าวได้พบกับ น.ส.หมวย (นามสมมติ) ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ให้รถของบริษัทดังกล่าวใช้พื้นที่จอดรถและเครื่องจักรใหญ่ที่นำมาจอดไว้เพื่อเตรียมทำถนน โดย น.ส.หมวย ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“ในวันนั้นบริษัทดังกล่าวได้นำรถมาจอดเป็นวันแรก ซึ่งเป็นวันแรกที่บริษัทดังกล่าวเข้ามาทำถนนบริเวณข้างบ้าน โดยบริเวณข้างบ้านของตนเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับปรุงถนน และยาวไปอีกประมาณ2กิโลเมตร จึงถึงจุดสิ้นสุดการปรับปรุง ซึ่งในวันนั้นเขาได้เข้ามาขอจอดรถและเครื่องจักร ซึ่งตนก็เห็นว่าพื้นที่บ้านไม่ได้ใช้อะไรจึงอนุญาตให้จอด ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีคนมาเฝ้ารถ ซึ่งในช่วงแรกก็ไม่มีอะไร ซึ่งตนก็นอนอยู่ภายในห้องนอนกับครอบครัว

 

และเมื่อเวลาประมาณตี2 จึงได้ยินเสียงปืนรัวกว่า10นัด ซึ่งเสียงปืนรัวซ้อนกัน ตนคิดว่ามีมากกว่า1กระบอก จากนั้นเสียงปืนได้เงียบลง ตนและสามีจึงออกมาดู และได้ถามคนเฝ้ารถว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่เฝ้ารถจึงได้บอกว่ามีคนมายิง ซึ่งความเสียหายก็มีกระสุนปืนทะลุปนะตูบ้านเข้าไปโดนบริเวณกำแพงห้องนอน และบริเวณกระถางต้นไม้

ส่วนรถของบริษัทที่มาขอจอดก้ได้รับความเสียหายหลายคัน รวมถึงรถส่วนตัวของตำรวจที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกนำขบวนมา ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่เกิดอะไรขึ้น บริษัทดังกล่าวก็ได้ทำการปรับปรุงถนนจนเสร็จเรียบร้อย

ในส่วนที่ใครเป็นคนยิงตอนนี้ตนก็ไม่ทราบข้อมูลใดๆเลยซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ในส่วนค่าเสียหายต่อบ้านของตนนั้นในตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมารับผิดชอบ

 

คนงานอดีตคู่แข่งการประมูลบริษัทกำนันนก เคยส่งคนข่มขู่บริษัทคู่แข่ง

ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้เข้าไปพูดคุยเพื่อสอบถามข้อมูล ปรากฏว่าพบข้อมูลใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งทางการค้า ที่เคยรับงานประมูลในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และมีคู่แข่งเป็นบริษัทของกำนันนก โดยทุกครั้งที่มีการยืดอการประมูลจะมีทั้งบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็กมีการยื่นซองประมูลเข้าไป แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์ครั้งเมื่อ3ปีก่อน บริษัทที่กำลังก่อสร้างถนนชนบทที่ทีมข่าวไปเจอในวันนี้ ยื่นสองชนะการประมูล แต่บริษัทของกำนันนกพ่ายแพ้การประมูลในครั้งนั้น (วงเงิน 40ล้าน) แล้วได้มีการก่อเหตุส่งคนมาก่อกวนบริษัทคู่แข่งที่ชนะ โดยการเผารถเกรดดิน แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นมีคนงานและรปภ สามารถที่จะควบคุมเพลิงได้

ด้านนายทรงพล (นามสมมติ) คนงานของอดีตบริษัทคู่แข่งกำนันนก เผยว่า เหตุการณ์เมื่อ 3 ปีก่อน มีบริษัทคู่แข่งของบริษัทกำนันนก ได้มีการประมูลทำถนนเส้นหนึ่งซึ่งเป็นของเทศบาลตำบล โดยมีหลายบริษัทมีการยื่นซองการประมูล และหนึ่งในนั้นคือบริษัทของกำนันนก แต่ปรากฏว่าหลังจากที่บริษัทที่ตนเองทำงานอยู่ชนะการประมูล แล้วเริ่มกลับเครื่องจักรมาทำงาน ปรากฏว่าถูกวางเพลิงรถเครื่องจักรในตอนกลางคืน จนเป็นเหตุทำให้คนงานและพระที่อยู่ในวัดใกล้เคียงช่วยกันมาดับไฟ แต่โชคดีที่รถได้รับความเสียหายเพียงแค่บางส่วน ยังทำงานได้ต่อ แต่จากนั้นก็ได้มีการจัดส่งคนงานมาเฝ้ากลางคืน ก็ถูกกลุ่มคนปริศนามาเขวี้ยงปาระเบิดปิงปองใส่ และหลายครั้งส่งคนมาพยามจะทำร้ายคนงาน ซึ่งทุกคนก็พยามที่จะป้องกันตัวและไหวตัวได้ทันจนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และการก่อสร้างงานดังกล่าวก็เสร็จลุล่วงไปได้

แต่ส่วนรายละเอียดอื่นตัวนี้เข้าใจว่าก็ไม่อยากไปรื้อฟื้น เพราะเป็นเรื่องระหว่างบริษัทกับบริษัทหรือความขัดแย้งที่อาจจะทับเส้นการประมูล แต่ทั้งนี้เข้าใจว่าระดับของผู้บริหารไม่ได้ติดใจ ก็อาจจะเป็นเพียงการให้ข้อมูลที่ให้รับรู้เกี่ยวกับกระบวนการที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแพ้การประมูลแล้วมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเท่านั้น

แฉความโหด! บริษัทชนะมูลถูกยิง-เผารถ งงตร.ไม่ล่า ต้องรอบิ๊กโจ๊กสั่งเช็กบิลกำนันนก