ไฟไหม้ระทึกกลางดึก อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น กลางเมืองชัยภูมิ จนท.ระดมรถน้ำกระเช้าช่วยดับไฟ คาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 66 เวลา 23.10 น. ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ได้เกิดเหตุไฟไหม้กำลังโหมลุกไหม้ ที่บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 254/10-11 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นร้านยานยนต์ออโตซาวด์ สาขา 5 แยกโนนไฮ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ และอบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าช่วยดับไฟ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้อาคารพาณิชย์ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 3 ซึ่งชั้นล่างเปิดเป็นร้านติดฟิล์มกรองแสง ประดับรถยนต์ ต้องนำรถกระเช้าเสริมเข้าช่วยดับไฟ เพราะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นสูง และภายในอาคารไฟไหม้ยังมีวัสดุเชื้อเพลิงที่เป็นน้ำมันเครื่องยนต์ และมีอุปกรณ์ประดับยนต์ ที่เป็นเชื้อเพลิงจำนวนมาก ต้องเสริมรถโฟมช่วยฉีดโฟมดับไฟด้วย เจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำเร่งระดมกำลังฉีดสกัดเพลิงผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนายสมคิด สวยสม เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นได้เข้านอนแล้วอยู่บริเวณด้านข้างของตัวร้าน ซึ่งขณะที่กำลังนอนอยู่ได้มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ได้มาตะโกนเรียกบอกมีไฟไหม้ด้านข้างร้าน ตนจึงรีบวิ่งลงมาดูพบว่าไฟไหม้บริเวณร้านของตนที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งเปิดเป็นที่ทำการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ และประดับยนต์ ภายในมีอุปกรณ์การติดฟิล์ม อุปกรณ์ประดับยนต์ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากร้านตนนั้นเปิดมานานกว่า 50 ปีแล้ว ส่วนมูลค่าความเสียหายหลังเพลิงสงบ จะได้เข้าตรวจสอบสำรวจความเสียหายอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุหลังจากเพลิงสงบก็จะได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป