ที่ จ.อุทัยธานี เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน แก๊สรั่วบึ้มสนั่น เจ้าของบ้านวิ่งหนีตายรอด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2566 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้านเลขที่ 2 หมู่ 1 บ้านทุ่งนางาม ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทุ่งนางาม พร้อมนายกอบต.ทุ่งนางาม รีบรุดประสานไปยังรถน้ำดับเพลิงอบต.ทุ่งนางาม อบต.เขากวางทอง อบต.ทุ่งโพ อบต.ประดู่ยืน มายังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้หลังใหญ่ไฟไหม้กำลังลุกโหมอย่างแรง เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาโดยประมาณ 1-2 ชั่วโมง กว่าไฟจะสงบลง ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำภรรยาของเจ้าของบ้าน นำส่ง รพ.ลานสัก เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากอยู่ในสภาวะตกใจ อิดโรยเป็นลมทั้งยืน

นายสำเนา อินสละ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านได้เปิดเผยว่า ขณะนั้นช่วงประมาณ 20.00 น. ตนเองได้ใช้ให้หลานมาเปลี่ยนถังแก๊สหุงต้มที่บ้านหลังเกิดเหตุให้ คาดว่าหลานน่าจะหมุนหัวแก๊สไม่แน่น หลังจากนั้นตนเองไปดูพร้อมกับไปหมุนใหม่ให้แน่น แล้วก็มาลองเปิดถังแก๊ส แล้วสักพักก็ระเบิดบึ้มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนเองก็ได้ใช้ผ้าชุบน้ำมาโป๊ะถังแก๊สที่ไฟกำลังลุกไหม้ แต่เอาไม่อยู่ ไฟได้ไหม้ลามอย่างรวดเร็ว ตนเองพร้อมภรรยาได้วิ่งหนีออกมาจากที่เกิดเหตุพร้อมแจ้ง เจ้าหน้าที่ว่าไฟไหม้บ้านดังกล่าว

เบื้องต้น ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง พบข้าวของภายในบ้าน หลายอย่างถูกไฟไหม้จนหมดเกลี้ยง เนื่องจากไฟได้ไหม้ลุกโหมอย่างแรง จนเอาไม่อยู่ พร้อมกับช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าของบ้านจะประเมินค่าเสียหายภายในบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจะมาช่วยเหลือเจ้าของบ้าน